+
Aa
-
like
comment

Thanh Hóa có đơn vị thứ 2 đủ năng lực xét nghiệm Covid-19

Sơn Ca - 25/08/2020 22:57

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đưa vào vận hành hệ thống máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng Real time – PCR.

Ngày 25/8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa thông tin bệnh viện này đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống máy xét nghiệm Real time – PCR để phục vụ việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh viện đã sắp xếp lại khoa Vi sinh, tổ chức phòng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Đội ngũ làm công tác xét nghiệm của bệnh viện được tập huấn bởi cán bộ của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về toàn bộ quy trình lấy mẫu, tách chiết mẫu và vận hành hệ thống xét nghiệm.

BV đa khoa tỉnh Thanh Hóa đủ năng lực xét nghiệm Covid-19

Tại Khoa Vi sinh, các điều kiện về cơ sở vật chất và an toàn sinh học được chuẩn bị đầy đủ, bố trí các khu vực riêng biệt và phân luồng 1 chiều tránh nhiễm chéo gồm: Phòng tách chiết ARN, phòng chuẩn bị phản ứng, phòng đặt máy Real-time PCR.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết khoa Vi sinh có đủ đội ngũ cán bộ đáp ứng về trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm để thực hiện xét nghiệm Covid-19. Hiện năng lực xét nghiệm của bệnh viện đạt 100 mẫu/ngày cho bệnh nhân nghi ngờ theo chỉ định của bác sĩ lâm sàng, được xét nghiệm trả lời kết quả trong ngày, kịp thời cho chẩn đoán sàng lọc.

Để phòng dịch, tất cả những người đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện này nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID – 19 hoặc tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng đều được chỉ định xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Real time – PCR là xét nghiệm sinh học phân tử hiện đại, dùng để phát hiện sự có mặt của vi rút SARS-CoV-2 trong dịch mũi, họng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là đơn vị thứ 2 trên địa bàn tỉnh đủ năng lực thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trước đó, hồi cuối tháng 3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã đưa vào vận hành hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 với công suất xét nghiệm khoảng 400 mẫu/ngày.

Bài mới
Đọc nhiều