+
Aa
-
like
comment

Thắng hủy diệt, Philippines vẫn bị loại theo kịch bản tột cùng cay đắng

04/12/2019 18:20

Đè bẹp Timor Leste song chủ nhà Philippines vẫn bị “đá văng” khỏi SEA Games bởi ở lượt trận cùng giờ, Campuchia đã xuất thần, “hủy diệt” Malaysia để oai hùng tiến vào bán kết.

Thắng hủy diệt, Philippines vẫn bị loại theo kịch bản tột cùng cay đắng
Thắng hủy diệt, Philippines vẫn bị loại theo kịch bản tột cùng cay đắng

Trước lượt trận cuối cùng bảng A, chủ nhà U22 Philippines tuy chỉ đứng thứ tư sau 3 lượt trận nhưng lại có nhiều cơ hội để tiến vào bán kết do chỉ phải gặp Timor Leste vốn đã hết động lực ở lượt cuối. Ngược lại, Campuchia phải quyết đấu một mất một còn với Malaysia.

Đối đầu Timor Leste với hàng thủ đầy yếu ớt, Philippines thi đấu áp đảo hoàn toàn trong suốt 90 phút. Đội chủ nhà tung ra tới hơn 20 pha dứt điểm (trong đó có hơn một nửa đi trúng đích) so với tổng cộng 5 lần dứt điểm của Timor Leste.

Ngay phút thứ 4, U22 Philippines đã có bàn vượt lên dẫn trước sau pha phá bẫy việt vị rồi dứt điểm đẳng cấp của Stphan Schrock – cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà kể từ đầu SEA Games.

Cơ hội vào bán kết tiếp tục mở ra cho Philippines khi họ có bàn thứ hai ở thời điểm cuối hiệp 1. Đó là thời điểm mà ở trận đấu cùng giờ, Campuchia và Malaysia vẫn cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Với quyết tâm ghi thêm những bàn thắng để cạnh tranh với Campuchia và Malaysia về chỉ số phụ, Philippines tiếp tục dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Đây là quãng thời gian mà hàng công của đội chủ nhà đã thi đấu khá hiệu quả và ghi được thêm 5 bàn nữa để nâng tỷ số lên 6-0.

Thắng hủy diệt, Philippines vẫn bị loại theo kịch bản tột cùng cay đắng - Ảnh 1.
U22 Philippines chính thức bị loại theo kịch bản khó có thể cay đắng hơn.

Đặc biệt, thời điểm cuối trận chính là quãng thời gian nghẹt thở nhất. Bởi ở thời điểm cùng giờ, Malaysia có bàn gỡ xuống còn 1-3 trước Campuchia, đồng nghĩa với việc Philippines chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa để vượt lên xếp trên Campuchia về hiệu số bàn thắng bại, khi thời gian trận đấu chỉ còn vài phút nữa.

Philippines dồn lên mạnh mẽ. Thế nhưng, khi họ đang cần thêm một “bàn thắng vàng” để đi tiếp thì thủ môn của họ lại mắc một sai lầm tai hại, để Timor Leste ghi được một bàn gỡ. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng được ghi trên sân Binan.

Với tỷ số chung cuộc 6-1, Philippines bị loại theo kịch bản không thể cay đắng hơn, khi cùng giành 7 điểm với Campuchia nhưng kém sát nút về hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +6).

Như vậy, cuộc đua vào bán kết ở bảng A đã chính thức khép lại. Myanmar và Campuchia là hai đội giành vé đi tiếp, trong khi Philippines cùng Malaysia đã chính thức bị loại.

Ở bảng B, nếu đạt kết quả thuận lợi trước Thái Lan, U22 Việt Nam sẽ giữ ngôi đầu bảng và sẽ gặp Campuchia tại vòng bán kết.

Tỷ số chung cuộc: U22 Philippines 6-1 Timor Leste

Đội hình xuất phát:

U22 Philippines: Pinthus, Edison Suerti, Amani Aguinaldo, Justin Baas, Vince Diano, Agustine Gayoso, Christan Rontini, Dylan De Bruycker, Stephan Schrock, Yrick Gallantes, Chima Uzoka.

U22 Timor Leste: Pereira, Viegas, Da Costa, Mendonca, De Oliveira, Jesus Reis, De Almeida, Ima Kefi, Savio, Da Cruz Martins, Mesquita.

Đặng Vũ/Soha News

Bài mới
Đọc nhiều