+
Aa
-
like
comment

Thăng hàm Đại úy, làm thủ tục công nhận liệt sỹ cho chiến sĩ công an hy sinh khi vây bắt tội phạm ma túy

23/03/2020 14:28

Sau sự hy sinh anh dũng trong lúc truy bắt nhóm tội phạm ma túy của Thượng úy Nghĩa, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã ký quyết định thăng hàm và được Bộ Công an đồng ý.

Thăng hàm Đại úy, làm thủ tục công nhận liệt sỹ cho chiến sĩ công an hy sinh khi vây bắt tội phạm ma túy

Ngày 23/3, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an tỉnh đã chính thức thăng hàm từ Thượng úy lên Đại úy đối với Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (công tác tại Công an huyện Quế Phong, hy sinh trong lúc vây bắt tội phạm ma túy 1 ngày trước).

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, sau sự hy sinh anh dũng của Thượng úy Nghĩa, Công an tỉnh Nghệ An đã làm thủ tục thăng hàm lên Đại úy cho anh Nghĩa và đã được Bộ Công an đồng ý.

Thăng hàm Đại úy, làm thủ tục công nhận liệt sỹ cho chiến sĩ công an hy sinh khi vây bắt tội phạm ma túy - Ảnh 1.
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu (Giám đốc Công an tỉnh) cùng các Phó GĐ và lãnh đạo Công an tỉnh đến thăm hỏi, động viên gia đình Đại úy Nghĩa. (Ảnh: Hải Việt).

Riêng thủ tục công nhận liệt sỹ cho Đại úy Nghĩa, hiện đang được Công an tỉnh Nghệ An xúc tiến làm để trình ra Bộ Công an.

Trong ngày 22/3, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quế Phong đã có mặt tại gia đình Đại úy Nghĩa để thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình.

Trong sáng 23/3, các đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng các Sở Ban ngành đã đến thắp hương viếng và thăm hỏi gia đình Đại úy Nghĩa.

Được biết, lễ truy điệu Đại úy Nghĩa sẽ được tổ chức vào chiều 24/3 và lễ an táng sẽ được tổ chức vào sáng 25/3, tại nghĩa trang quê nhà ở xã Châu Thắng (Quỳ Châu, Nghệ An).

Thăng hàm Đại úy, làm thủ tục công nhận liệt sỹ cho chiến sĩ công an hy sinh khi vây bắt tội phạm ma túy - Ảnh 2.
Đại úy Sầm Quốc Nghĩa.

Trước đó như đã đưa tin, sáng 22/3, Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển ma túy từ biên giới vào mua bán tại khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng xác minh nguồn tin, đồng thời cử tổ công tác gồm 8 đồng chí tổ chức vây bắt nhóm đối tượng này.

Thăng hàm Đại úy, làm thủ tục công nhận liệt sỹ cho chiến sĩ công an hy sinh khi vây bắt tội phạm ma túy - Ảnh 3.
Chiếc dao gây án của nhóm tội phạm ma túy.

Quá trình vây bắt nhóm tội phạm, Đại úy Nghĩa thông thạo địa bàn, cùng với ý chí quyết tâm tấn công tội phạm nên đã xung phong đi tuyến đầu để vào gần hơn khu vực nghi vấn các đối tượng đang ẩn náu.

Trong quá trình tiếp cận vây bắt, Đại úy Nghĩa bất ngờ bị 2 đối tượng từ trong rừng lao ra dùng dao mẹo đâm lén vào người. Bị thương, Đại úy Nghĩa tiếp tục truy đuổi và truy hô để ra hiệu cho đồng đội đuổi theo khống chế tội phạm.

Do địa hình rừng núi hiểm trở, lực lượng chức năng truy đuổi nhưng nhóm tội phạm đã tẩu thoát vào rừng sâu.

Riêng Đại úy Nghĩa lập tức được một số đồng đội đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế. Tuy nhiên do vết thương quá nặng và mất quá nhiều máu nên Đại úy Nghĩa đã hy sinh vào trưa cùng ngày.

Hiện lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Quế Phong đang tiếp tục điều tra, truy bắt nhóm tội phạm này.

Ngọc Tú/TTT

Bài mới
Đọc nhiều