+
Aa
-
like
comment

Thắng đội hình dự World Cup của Thái Lan, Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á

27/08/2019 20:58

Từ pha ghi bàn của Huỳnh Như ở ngay những đầu của hiệp phụ thứ nhất, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chức vô địch giải Đông Nam Á 2019.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung bước vào trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á với tâm lý cực kỳ tự tin và thoải mái. Mặc dù bị đánh giá kém hơn chủ nhà bởi thành tích ở quá khứ, kinh nghiệm và sự tập trung chuẩn bị nhưng các cô gái vàng Việt Nam không vì thế mà để Thái Lan bắt nạt.

Trong những phút đầu của trận đấu, chủ nhà Thái Lan đã chơi lấn lướt và tỏ ra nguy hiểm với những pha tấn công dồn dập. Không những thế, đội bóng nữ xứ chùa vàng không ngại chơi xấu với lối đá rắn. Tuy nhiên. suốt 90 phút chính thức của trận đấu, tuyển nữ Việt Nam tạo ra thế trận phòng ngự phản công khá hiệu quả và không để chủ nhà Thái Lan có khoảng trống để dứt điểm về phía khung thành của Kim Thanh.

Sau hai hiệp đấu cân bằng, “ăn miếng trả miếng” không có tỷ số, hai đội bước và hiệp đấu phụ. Vừa vào trận được 5 phút, từ pha tấn công bên cánh phải, Bích Thùy thoát xuống rồi căng ngang cho Huỳnh Như dứt điểm gọn gàng vào góc gần đánh bại thủ môn chủ nhà. Tuyển nữ Việt Nam dẫn bàn đầy cảm xúc.

Sự kịch tính nhất của trận chung kết AFF Cup nữ 2019 giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra hiệp phụ thứ nhất. Bích Thùy có pha đi bóng xuất sắc để căng ngang cho Huỳnh Như ghi bàn vào lưới Thái Lan ở phút 95. Nhưng hy hữu là Huỳnh Như đã quên mất chuyện nhận thẻ vàng ở hiệp 2 nên cởi áo ăn mừng. Theo luật bóng đá, Huỳnh Như đã bị trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 nên bị đuổi khỏi sân.Niềm vui vỡ òa sau bàn thắng mở tỷ số chưa kịp hâm nóng thì Huỳnh Như bị đuổi khiến cho tuyển Việt Nam trở nên lo lắng trong phần thời gian còn lại, bởi trận đấu còn đến hơn 25 phút. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trận chung kết khi Huỳnh Như vừa sắm vai người hùng, thì lập tức có nguy cơ trở thành tội đồ theo cách lãng xẹt nhất.

Tuyển nữ Thái Lan gần như suy sụp và phải mất khoảng 3 phút, trận đấu mới có thể tiếp tục. Dù rất nỗ lực tấn công, song đội chủ nhà không thể có được bàn gỡ hoà.

Thua chung cuộc 0-1, Thái Lan lặng nhìn tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Một lần nữa, bóng đá Thái Lan lại chứng kiến bóng đá Việt Nam có được niềm vui trên chính sân nhà của mình.

Với chiếc cup vàng này, Việt Nam đã 3 lần vô địch sau 10 lần giải được tổ chức. Thái Lan vẫn là đội có số lần vô địch nhiều nhất với 5 lên lên ngôi hậu.

Hoài Nam

Bài mới
Đọc nhiều