+
Aa
-
like
comment

Tháng 9, đến Pù Luông ngắm lúa

09/09/2020 11:16

Pù Luông (Thanh Hóa) là điểm đến phù hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày. Tháng 9 này, bạn có thể đến ‘Bali phiên bản Việt’ để ngắm những thửa ruộng bậc thang sắp vào vụ gặt

Rời xa phố thị đến Pù Luông

Hạn chế đến những điểm du lịch đông người vì dịch bệnh, du khách có thể lựa chọn Pù Luông (Thanh Hóa) cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày an toàn. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách trung tâm Thanh Hóa 130 km về phía tây bắc, cách Hà Nội khoảng 150 km. Đường đến Pù Luông dù đi từ hướng Hà Nội hay Thanh Hóa đều rất dễ đi, ngay cả những đoạn đường đèo. Rời xa Hà Nội ồn ào, đến Pù Luông tôi như được kết nối với thiên nhiên, tận hưởng những giây phút tính lặng. Pù Luông không bao la hùng vĩ như cảnh đẹp vùng núi Tây Bắc. Ở đây mang không khí yên bình hơn, nhẹ nhàng hơn, đường đi cũng dễ dàng hơn. Nếu đang cần tìm nơi thư giãn, xả stress bạn nên thử đến Pù Luông để tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Pù Luông mùa lúa

Từ tháng 9 tới đầu tháng 10 là thời điểm lý tưởng nhất để du khách ngắm lúa ở Pù Luông. Du khách đến đây có thể tận hưởng không khí trong lành, hít hà mùi thơm từ ruộng lúa đang độ chín. Bạn có thể lựa chọn các khu nghỉ dưỡng sinh thái, dành thời gian thư giãn, trị liệu và ngắm cảnh ở khu bảo tồn thiên nhiên. Một số khu nghỉ dưỡng ở Pù Luông có bể bơi tràn bờ, cho du khách không gian check-in bên ruộng lúa đẹp không kém Bali. Để chọn điểm ngắm lúa, bạn nên hỏi thêm người dân địa phương. Nếu ở bản Hang, bạn dễ dàng di chuyển đến Kho Mường, nếu ở bản Hin, bạn nên tới bản Son – Bá – Mười. Đây là những nơi có thể ngắm ruộng bậc thang lúa trải dài đẹp nhất. Nếu muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ tại đây, bạn có thể lựa chọn trekking. Xuất phát từ bản Kho Mường, bạn đi bộ xuyên qua 4 bản Pốn – Thành Công – Cao Hoong – Kịt để khám phá cuộc sống, văn hóa và phong tục tập quán của dân địa phương. Nếu đi theo đường mòn Kho Mường – Ươi – Phố Đoàn, bạn sẽ đến bản Quắn. Trải nghiệm này cho bạn cảm nhận cuộc sống bình dị, mộc mạc của dân địa phương tại đây.

Bạn đọc Nguyễn Cẩm Nhung

Bài mới
Đọc nhiều