+
Aa
-
like
comment

Tháng 12 sẽ bắt đầu khởi công nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

28/10/2021 14:03

Tại cuộc họp sáng 28/10, ông Lê Quyết Tiến, Phó cục trưởng Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết Báo cáo khả thi nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã hoàn thành, dự kiến phê duyệt đầu tháng 11 để khởi công vào tháng 12 năm nay.

Việc xây dựng nhà ga T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất là vô cùng cấp thiết khi sân bay này đang trở lên quá tải

Ngoài ra, ông Tiến cho hay, khó khăn khác của dự án là chủ đầu tư (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV) chưa được tiếp nhận khu đất xây dựng hơn 16 ha thuộc quản lý của Bộ Quốc phòng.

Hiện Bộ Quốc phòng đã lập xong phương án sắp xếp tài sản, nhà đất và lấy ý kiến UBND TP HCM. Tuy nhiên đến nay thành phố chưa có văn bản phản hồi. Khu đất sắp bàn giao nằm trên địa bàn phường 4, quận Tân Bình, TP HCM.

Quy hoạch nhà ga T3. Đồ họa:Việt Chung
Quy hoạch nhà ga T3. Đồ họa: Việt Chung

Nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn khoảng 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV, không sử dụng ngân sách Nhà nước, dự kiến hoàn thành trong 37 tháng.

Mục tiêu xây dựng ga T3 tiêu chuẩn quốc tế, với công suất 20 triệu hành khách một năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải cho nhà ga T1. Đồng thời, nhà ga T3 cũng phải phù hợp với quy hoạch và phân chia sản lượng khai thác giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.

Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao 16 ha đất cho nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Duy Anh

Bài mới
Đọc nhiều