+
Aa
-
like
comment

Thân phụ nguyên Bí thư TP.HCM được đặt tên đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm

25/04/2021 15:12

GS Nguyễn Thiện Thành, thân phụ của nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân được đặt tên đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Ngoài GS Nguyễn Thiện Thành, còn có 3 danh nhân khác cũng được đặt tên đường ở khu vực này.

Sáng 25/4, UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức lễ đặt tên đường mới cho 20 tuyến đường, trong đó có 4 tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thân phụ nguyên Bí thư Sài Gòn được đặt tên đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm - Ảnh 1.
Gia đình nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại lễ đặt tên đường GS Nguyễn Thiện Thành.

Theo đó, 4 tuyến đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm được đặt tên mới là tên các danh nhân gồm: Nguyễn Thiện Thành, Tố Hữu, Trần Bạch Đằng và Bùi Thiện Ngộ.

Cụ thể, đường Nguyễn Thiện Thành là đường ven sông (R3) cũ dài gần 2,8km. Giáo sư Nguyễn Thiện Thành từng là Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học kỹ thuật của Quốc hội khóa VII. Ông cũng là thân phụ của nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Đường Tố Hữu (nhà thơ nổi tiếng đoạt nhiều giải thưởng lớn và từng là Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng) là đường ven hồ trung tâm (R2) và một phần đường ven sông Sài Gòn (R3) dài hơn 3km trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đường Trần Bạch Đằng (nhà báo, nhà thơ, nhà biên kịch, nhà chính trị lão thành cách mạng, nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Gia Định, phụ trách Ban tuyên huấn Trung ương Cục, ủy viên Đoàn Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam) là đại lộ vòng cung cũ (R1) dài hơn 3,3km.

Đường châu thổ R4 dài hơn 2,5km được đặt tên Bùi Thiện Ngộ. Thượng tướng Bùi Thiện Ngộ sinh tại Tân Định, Sài Gòn, từng là Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an).

Thân phụ nguyên Bí thư Sài Gòn được đặt tên đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm - Ảnh 3.
Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân xúc động chia sẻ về việc các danh nhân được đặt tên đường nhiều tuyến đường ở TP.Thủ Đức

Các tuyến đường khác tại thành phố Thủ Đức cũng được chính thức đặt tên mới là các tuyến đường: Trần Quý Kiên (phường An Khánh), Trần Văn Sắc, Thái Ly (phường Thảo Điền), đường Hồ Thị Nhung (phường Bình Trưng Đông), đường An Tư Công Chúa, Lưu Đình Lễ, Tinh Nhiều, Bạch Đông Ôn, Phạm Văn Ngôn, Đặng Bỉnh Thành, Đặng Đình Tướng, Dương Lâm, Dương Thanh (phường Bình Khánh), Trần Đức Thảo (phường Phước Long A), Nguyễn Thị Thích và Nguyễn Thị Diệp (phường Bình Chiểu).

Ông Nguyễn Thiện Nhân (nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM), đại diện của gia đình GS Nguyễn Thiện Thành, xúc động nhắc lại công sức đóng góp cho đất nước của từng nhân vật lịch sử, danh nhân, các bà mẹ Việt Nam anh hùng được đặt tên đường tại thành phố Thủ Đức lần này.

“Thay mặt gia đình các danh nhân, gia đình tôi xin chân thành cảm ơn HĐND TP.HCM đã có quyết định đặt tên đường. Việc đặt tên các danh nhân cho các tuyến đường sẽ là những cầu nối lịch sử về truyền thống dựng nước và giữ nước kiên cường của dân tộc Việt Nam, để giáo dục truyền thống yêu nước của các công dân TP.HCM và công dân thành phố Thủ Đức”, ông Nhân nói.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều