+
Aa
-
like
comment

Thân gửi Trần Huỳnh Duy Thức nhân 60 ngày lập “kỷ lục tuyệt thực”

Komi - 22/01/2021 16:00

Trần Huỳnh Duy Thức – cái tên tưởng chừng đã “lui vào dĩ vãng” trong làng “dân chủ” nhưng mới đây lại tiếp tục nổi lên nhờ “lá bài tuyệt thực”. Tính đến ngày 22/01/2021, nhiều nguồn tin trên mạng cho hay Thức đã tuyệt thực số ngày tròn trịa 60. Thế nhưng, Thức vẫn mạnh khỏe chấp hành án trong tù và còn khả năng tiếp tục nâng số ngày tuyệt thực lên những “đỉnh cao mới”.

Nói về Trần Huỳnh Duy Thức, đây từng là một trong những đối tượng “cộm cán” hoạt động sôi nổi nhằm chống phá. Năm 2011, kết thúc phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Trần Huỳnh Duy Thức và đồng bọn với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, Thức phải nhận mức án 16 năm tù giam, 5 năm quản chế tại địa phương. Bản án này đối với Trần Huỳnh Duy Thức là có căn cứ xác đáng, đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, Trần Huỳnh Duy Thức và các đối tượng chống phá khác lại liên tục quanh co, tìm cớ phủ nhận, “tẩy trắng”.

Suốt thời gian ngồi tù vừa qua, Trần Huỳnh Duy Thức được cho là đã ba lần tuyệt thực. Lần thứ nhất được 15 ngày, lần thứ hai được 31 ngày, và lần này đã được tròn… 60 ngày. Cứ mỗi lần Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố “tuyệt thực”, mạng xã hội đâu đó lại “rầm rộ” lên tin, bài để kêu gọi sự xót thương cho Thức, hay khác nữa là tố cáo Đảng, Nhà nước, chính quyền…

Thế nhưng, “kế hay sao lặp lại nhiều lần”? Tuyệt thực lâu ngày nhưng vẫn cứ mạnh khỏe, chiêu trò quá trớn lần này của Trần Huỳnh Duy Thức chắc chắn sẽ không giúp y đạt được mưu đồ chống phá của mình.

Lật tẩy sự thật!

“Lá bài tuyệt thực” lâu nay vẫn được các đối tượng bị kết án xâm phạm an ninh quốc gia yêu thích sử dụng. Đó dường như là chiêu thức để các đối tượng ngoan cố đi theo đến cùng của con đường chống phá Đảng, Nhà nước. Theo nhiều đối tượng hoạt động chống Đảng, Nhà nước, tuyệt thực được đưa ra “để bảo vệ quyền lợi cá nhân, chống lại sự bất công, đấu tranh vì nhân quyền”… Thậm chí, chúng còn tung hô những người tuyệt thực là “anh hùng” với những lời lẽ cao siêu như “Tuyệt thực không có nghĩa là người tranh đấu muốn kết cục là cái chết, nhưng họ sẵn sàng chấp nhận cái chết, như một cột mốc để chính quyền xét lại tư cách cầm quyền của mình, trước sự giám sát và phẫn nộ của nhân dân”…

Nhưng không, sự thật vẫn mãi là sự thật. Tất cả vốn dĩ chỉ là trò lừa gạt với mưu đồ thâm hiểm phía sau của những kẻ cố chấp không biết hối cải, vì lợi ích cá nhân mà bất chấp đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc.

Trước hết, tuyệt thực trong tù chỉ xuất hiện ở những đối tượng hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia. Ngoài Trần Huỳnh Duy Thức, còn có những kẻ khác cũng sử dụng thủ đoạn tương tự như Nguyễn Văn Đài, Trần Thị Nga, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… Trong đó, việc tuyệt thực trong tù chính là cách mà các nhà dân chủ tiếp tục “gây tiếng vang”, đánh bóng tên tuổi của bản thân hòng lấp liếm hành vi phạm tội của bản thân và tiếp tục kiếm chác.

Thật vậy, thông qua người nhà đến thăm thân, các đối tượng tìm cách liên hệ với các đối tượng chống đối trong và ngoài nước nhằm xuyên tạc, thổi phồng vấn đề, vu cáo Nhà nước “vi phạm dân chủ, nhân quyền”. Theo đó, chúng lập luận rằng mình vô tội nên quyết tuyệt thực để chứng minh. Một số thì kể khổ rằng Nhà nước đã sử dụng nhà tù để “đàn áp, trả thù” người chống đối, bất đồng chính kiến, xâm phạm đến nhân quyền của người chấp hành án…

Mạng xã hội là kênh thông tin đa chiều nhưng hỗn tạp nên khi những tin tức về việc các đối tượng tuyệt thực được đăng tải thì dễ sinh ra những ảnh hưởng sai lệch về nhận thức. Từ đây, các đối tượng triệt để lợi dụng hòng “tẩy trắng” tội trạng của bản thân, kêu gọi sự thương cảm của đám đông và trên hết là tiếp tục hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia.

Như trong chính câu chuyện Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đến 60 ngày, nhiều người không biết vốn còn tưởng y lại vô tội thật hay nhà tù đã áp bức gì đó. Nhưng không, tất cả chỉ là “vở diễn” để Thức khỏi bị lu mờ trước một rừng những “nhà dân chủ” đang hoạt động tự do ngoài kia. Thức ở trong tù, không thể viết bài chống phá, không thể kích động biểu tình gây rối thì chỉ còn cách tuyệt thực để “lấy lại tiếng vang”. Phải duy trì được “danh tiếng” thì Thức mới có cơ hội được các tổ chức phản động trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ!

Thứ hai, tuyệt thực là cách mà các đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia tìm cơ hội “xuất ngoại”. Khi tin các đối tượng tuyệt thực được tung ra, ngay lập tức các tổ chức chống đối ngoài nước sẽ xuất bản những nội dung nào đó được coi là “bản phúc trình về dân chủ, nhân quyền”. Hình thức của những bản phúc trình này thì mang danh “quốc tế” nhưng thực chất nội dung lại chỉ là những tư tưởng chủ quan, tự phát và hoàn toàn sai lệch nhằm lợi dụng để gây sức ép, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. “Trong ứng, ngoại hợp”, chúng lợi dụng, câu kết lẫn nhau với mục tiêu chung là chống phá Nhà nước, xoá bỏ chế độ, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản ở nước ta.

Việc dẫn lối cho các tổ chức bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam cũng là cách để những người như Trần Huỳnh Duy Thức mong muốn sớm được ra tù, thậm chí là được ra nước ngoài. Trước Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) đã trở thành một ví dụ điển hình.

Cuối cùng, “nhịn ăn mà vẫn sống khỏe” có lẽ sẽ chỉ tồn tại ở những tù nhân “phi thường” khi phạm các tội xâm phạm an ninh quốc gia. Giới khoa học hiện đại ngày nay vẫn chưa thể xác định thời gian sống sót tối đa của con người khi không có thức ăn là bao lâu. Song, ước tính, một người bình thường chắc chắn sẽ có nguy cơ tử vong nếu nhịn ăn quá 21 ngày.

Vậy nên, đứng dưới góc độ khoa học, thật khó lòng chấp nhận và tin tưởng về sự “thần kỳ” khi nhịn ăn tròn trịa 60 ngày của Trần Huỳnh Duy Thức. Thứ vô lý và chắc chắn là bịa đặt ở đây chính là những nguồn thông tin về việc Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực.

Tin vào khoa học, hay tinh ý hơn là thấy được việc gia đình Trần Huỳnh Duy Thức vẫn thăm nom, mang đồ tiếp tế vào trại giam, sự hoài nghi ắt sẽ tự được chúng ta hóa giải.

Sau tất cả, dù ít, dù nhiều, những kẻ “tuyệt thực mà vẫn sống” vẫn đang ngày ngày gây ảnh hưởng đến lợi ích, hình ảnh quốc gia Việt Nam. Với trách nhiệm của mỗi công dân, chúng ta cần hết sức tỉnh táo, thông minh, để cùng các cơ quan Đảng, Nhà nước đấu tranh lại với các thông tin sai lệch, bảo vệ uy ín, vị thế của đất nước!

Komi

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều