+
Aa
-
like
comment

Thẩm phán, kiểm sát viên lên tiếng vụ “dì ghẻ” hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết

Thu Quách - 01/01/2022 00:15

Liên quan vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị “dì ghẻ” bạo hành dẫn đến tử vong, Kiểm sát viên Trương Hùng Cường (Viện KSND TP.HCM) đã có những phân tích, nhận định thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận

Thẩm phán, kiểm sát viên lên tiếng vụ "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết - 1
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Kiểm sát Viên Trương Hùng Cường cho rằng, đây là tội danh ban đầu. Trong quá trình điều tra, phát sinh cơ sở để khởi tố thêm tội danh khác, Cơ quan điều tra sẽ có văn bản gửi Viện Kiểm sát khởi tố bổ sung.

Cụ thể sau khi khởi tố “dì ghẻ” Nguyễn Võ Quỳnh Trang, cơ quan chức năng vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái, cha của đứa bé. Camera trích xuất cho thấy, cha của đứa bé nhiều lần chứng kiến con gái bị “dì ghẻ” đánh nhưng không can ngăn, thậm chí hắn còn cầm cây đánh con.

Khi dư luận bức xúc cho rằng, cần xử lý hành vi giết người, Kiểm sát viên Trương Hùng Cường cho rằng, tất cả phụ thuộc vào điều tra ban đầu.

Tuy nhiên, theo các vị đang công tác trong ngành tố tụng của TP.HCM này thì, qua hình ảnh, thông tin ban đầu cho thấy, cháu bé tử vong do phù phổi cấp, cơ thể bầm tụ máu, gãy nhiều xương sườn, khu vực phần đầu cũng có vết thương, tụ máu, não phù… thương tích của cháu bé là ở vị trí sung yếu, chưa xác định ai gây ra.

“Nếu vụ án này có kết quả điều tra ban đầu, đủ cơ sở xử lý hành vi giết người thì có 2 trường hợp. Một là cố ý trực tiếp, người phạm tội biết hành vi của mình biết ảnh hưởng sinh mạng. Hai là vô ý giết người, khi hành vi của mình có thể làm chết người, nhưng vẫn thực hiện với thái độ thờ ơ và hậu quả vẫn xảy ra” – vị thẩm phán tại TP.HCM nói.

Và cho dù ai là người gây ra cái chết cho đứa trẻ, là “dì ghẻ” hay là người cha thì cả hai đều phải nhận sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Thu Quách

Bài mới
Đọc nhiều