+
Aa
-
like
comment

Thẩm phán, kiểm sát viên lên tiếng vụ “dì ghẻ” hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết

Thu Quách - 01/01/2022 00:15

Vụ án đầu độc bằng xyanua của Nguyễn Thị Hồng Bích, 38 tuổi, đã gây chấn động dư luận bởi sự tàn nhẫn và hành vi và thủ đoạn có tính toán trước của đối tượng. Sau hơn 10 ngày bắt giam Bích, Công an Đồng Nai tiếp tục điều tra và lấy lời khai từ những người liên quan để làm rõ hành vi, nguyên nhân và động cơ sát hại chồng và ba người cháu bằng chất cực độc xyanua.

Tại cơ quan điều tra, Bích khai nhận, do mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình nên đã đầu độc 4 người thân, bao gồm cả chồng.

Theo lời khai của Bích, vào khoảng tháng 10/2023, thấy chồng mình ham mê cờ bạc dẫn đến kinh tế gia đình khó khăn, Bích nảy sinh ý định sát hại chồng để “khỏi bị làm phiền”. Bà ta mua xyanua, cho vào viên con nhộng và để lẫn vào bịch thuốc tây của chồng. Một ngày cuối tháng đó, sau khi nhìn thấy chồng uống thuốc độc, Bích bỏ đi và hai ngày sau, người chồng qua đời. Bích thông báo với người thân và hàng xóm rằng chồng bị đột quỵ và nhanh chóng đưa đi hỏa táng.

Sau đám tang của chồng, Bích công khai quan hệ tình cảm với một người đàn ông không nghề nghiệp tại địa phương. Tuy nhiên, khi bị em gái từ chối cho mượn tiền vì lo ngại cô dùng tiền để nuôi bồ, Bích nảy sinh ý định trả thù. Bích đầu độc con của em gái, bé gái 7 tuổi và con của ông Lâm, bé trai 12 tuổi, bằng cách bỏ xyanua vào nước ngọt cho hai cháu uống. Hai đứa trẻ tử vong vài ngày sau đó.

Vào ngày 22/6, khi Long (18 tuổi), cháu ruột của Bích, ngồi học bài, Bích tới nói chuyện về việc trị mụn và đề nghị mua thuốc giùm. Sau khi bỏ xyanua vào viên con nhộng, Bích đưa cho Long uống, khiến cậu mê man và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi bệnh viện xác định Long bị nhiễm độc xyanua, người họ hàng nghi ngờ và trình báo công an, đồng thời chỉ ra năm cái chết bất thường trong gia đình Bích trong vòng 8 tháng trước đó, bao gồm cha ruột và con trai của Bích. Tất cả các nạn nhân đều có triệu chứng giống nhau như đau đầu, khó thở, nôn ói và ngưng tim.

Lúc này, Bích khai nhận với cảnh sát rằng động cơ chính của cô là do mâu thuẫn gia đình và sự tức giận vì bị ngăn cản chuyện tình cảm. Sau cái chết của chồng, Bích nhận được 800 triệu đồng tiền bảo hiểm và dùng số tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Bích đã lên nhiều kịch bản để đối phó với cơ quan điều tra, nhưng sau khi bị bắt và đối diện với bằng chứng, cô ta cúi đầu nhận tội. Điều tra viên cho biết, Bích không biểu hiện hối hận và tỏ ra lạnh lùng.

Trước khi tước đoạt mạng sống của chồng và hai cháu ruột, Bích thường xuyên chia sẻ hình ảnh hạnh phúc lên mạng xã hội.

Theo một cán bộ điều tra, cảnh sát phát hiện Bích có nhiều biểu hiện nghi vấn như mê đánh đề, quan hệ xã hội phức tạp và thường xuyên mâu thuẫn với anh chị em trong nhà. Người yêu của Bích cũng là một kẻ nghiện cờ bạc. Lực lượng chức năng thu giữ một chai nhựa chứa xyanua trong khuôn viên nghĩa trang và xác định đó là kali xyanua, một chất cực độc.

Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai và mở rộng điều tra để xác định rõ động cơ, mục đích và liệu Bích có đồng phạm hay không. Nạn nhân sống sót duy nhất là Long hiện đã được xuất viện, nhưng cần tiếp tục theo dõi và điều trị bổ trợ.

Vụ án đầu độc bằng xyanua của Nguyễn Thị Hồng Bích đã khiến nhiều người phải rùng mình trước sự tàn nhẫn và thủ đoạn có tính toán của cô ta. Qua vụ án này, chúng ta thấy rõ những hệ quả nghiêm trọng của mâu thuẫn gia đình và những hành vi phạm tội có kế hoạch kỹ lưỡng. Công an Đồng Nai vẫn tiếp tục mở rộng điều tra để làm sáng tỏ tất cả các tình tiết liên quan và đảm bảo công lý cho các nạn nhân.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều