+
Aa
-
like
comment

Thảm kịch xả súng tại nhà trẻ Thái Lan, hàng loạt trẻ em tử vong

Bảo Trâm - 06/10/2022 15:50

Trang Bangkok Post đưa tin, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại trung tâm chăm sóc trẻ em tại huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu vào chiều hôm nay 6/10. Phần lớn các nạn nhân đều là trẻ em.

Hiện trường vụ xả súng tại Thái Lan ngày 6/10

Đại diện cảnh sát địa phương cho biết ít nhất 34 người thiệt mạng, trong đó có 22 trẻ em.

Ông Chakkraphat Wichitvaidya, viên chức cảnh sát tại đồn Na Klang tại tỉnh Nong Bua Lamphu, cho biết có nạn nhân mới chỉ hai tuổi.

Theo Bangkok Post, giới chức Thái Lan cho biết nghi phạm bỏ trốn trên một chiếc Toyota Vigo màu trắng mang biển số Bangkok.

Nghi phạm là Panya Khamrap, 34 tuổi, là cựu cảnh sát bị sa thải năm ngoái vì không vượt qua bài xét nghiệm ma túy. Thủ tướng Thái Lan đã báo động toàn bộ cơ quan nước này truy bắt nghi phạm.

Hình ảnh nghi phạm

Trước đó, cảnh sát cho biết đang tiến hành một cuộc truy lùng nghi phạm Panya Khamrap.

Một phát ngôn viên của chính phủ cho biết Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã được thông báo về vụ xả súng.

Cũng theo Bangkok Post, sau khi gây án, nghi phạm đã giết vợ con rồi tự sát.

Bà Jidapa Boonsom, một quan chức địa phương, cho biết khoảng 30 trẻ em đang ở hiện trường khi nghi phạm đến và giữa buổi trưa. Khoảng 4-5 nhân viên nhà trẻ – bao gồm một giáo viên đang mang thai 8 tháng – là những nạn nhân bị bắn đầu tiên.

“Mọi người ban đầu còn tưởng là tiếng pháo hoa”, bà kể lại.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát Thái Lan đã cử ba đội đặc nhiệm tới nơi xảy ra vụ việc. Các đoạn video từ hiện trường cho thấy phụ huynh của các học sinh tụ tập bên ngoài nhà trẻ và kêu khóc.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết vụ xả súng hôm 6/10 tại một trung tâm giữ trẻ là một vụ việc gây chấn động. Trên trang cá nhân, ông Prayuth đã ra lệnh cho tất cả cơ quan khẩn trương cứu chữa những người bị thương, theo Bangkok Post.

Bất chấp quy định kiểm soát súng đạn, các vụ xả súng vẫn thường xuyên xảy ra tại Thái Lan. Chưa đầy một tháng trước, hôm 14/9, một tay súng cũng đã sát hại một người và làm bị thương hai người khác tại căn cứ quân sự ở thủ đô Bangkok.

Hồi tháng 2/2020, một trong những vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử Thái Lan xảy ra khi một binh sĩ tên Jakrapanth Thomma đã bắn chết chỉ huy cùng hai người khác tại một căn cứ quân đội ở tỉnh Nakhon Ratchasima, Đông Bắc Thái Lan. Nguyên nhân được cho là mâu thuẫn về công việc kinh doanh giữa hung thủ và vị chỉ huy.

Bảo Trâm (Theo Bangkok Post)

Bài mới
Đọc nhiều