+
Aa
-
like
comment

Tham gia lễ hội Halloween, hàng trăm người thiệt mạng

Bảo Trâm - 29/10/2022 23:25

Tối 29.10, Trang Yonhap dẫn thông tin giới chức cứu hỏa Seoul cho hay đã có hơn 100 người được cấp cứu do ngừng tim, giẫm đạp trong lúc tham gia tiệc Halloween tại khu vực Itaewon nổi tiếng của thủ đô.

Hiện trường hỗn loạn tại Iteawon

Tổng đài khẩn cấp của Seoul đã nhận được ít nhất 81 cuộc gọi từ khu Itaewon, theo đó các nạn nhân nói rằng họ bị khó thở. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng vào cuộc và thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) cho những người này.

Tổng thống Yoon Suk Yeol chỉ đạo cấp dưới nhanh chóng thực hiện việc sơ cứu và hỗ trợ người gặp nạn, theo thông tin từ văn phòng tổng thống.

Còn Thủ tướng Han Duck-soo cũng đề nghị giới chức liên quan hãy nỗ lực hết sức để giảm thiểu thiệt hại.

Trong khi đó, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon quyết định rút ngắn chuyến công du châu Âu và quay về nước sau khi nghe tin tức từ Itaewon.

Chưa rõ chuyện gì đã xảy ra tại lễ Halloween, nhưng thông tin ban đầu là đã xảy ra tình trạng giẫm đạp.

Theo truyền thông Hàn Quốc, vụ giẫm đạp xảy ra gần khách sạn Hamilton của quận Itaewon. Khoảng 142 xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường.

Còn theo trang Allkpop, ít nhất 100 người đã ngã quỵ và có thể xảy ra trường hợp tử vong do đám đông chen lấn quá mức trong lúc tham dự hoạt động Halloween.

Những đoạn video clip ghi bằng điện thoại di động đăng trên Twitter cho thấy nhiều người nằm la liệt trên mặt đất, bên trong những con đường nhỏ hẹp. Các nhân viên cứu hỏa đang thực hiện CPR cho nhiều nạn nhân.

Bảo Trâm (Theo Yonhap)

Bài mới
Đọc nhiều