+
Aa
-
like
comment

Thai phụ ở Hà Tĩnh mắc COVID-19 sau khi hoàn thành cách ly

19/08/2021 06:18

Ngày 18/8, Hà Tĩnh ghi nhận một phụ nữ mang thai tháng thứ 7 mắc COVID-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Đ.T.N. (34 tuổi, trú xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang mang thai tháng thứ 7, mắc COVID-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Ngày 3/8, N. trở về từ vùng dịch và thực hiện cách ly tập trung tại địa phương. Đến ngày 17/8, theo quyết định, bệnh nhân N. hoàn thành thời gian cách ly tập trung vì đã đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính SARS-CoV-2.

Thai phụ ở Hà Tĩnh mắc COVID-19 sau khi hoàn thành cách ly - 1
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng dịch.

Tuy nhiên, đến chiều 17/8, theo thông tin từ CDC tỉnh Hà Tĩnh, mẫu xét nghiệm của Đ.T.N. cho kết quả nghi ngờ. Đến trưa 18/8, xét nghiệm khẳng định bằng PCR cho thấy thai phụ này dương tính SARS-CoV-2.

Từ trường hợp này, cơ quan chức năng Hà Tĩnh khuyến cáo, sau khi hết thời gian cách ly tập trung, chuyển sang theo dõi sức khỏe tại nhà, các địa phương quản lý khu cách ly tập trung phải hướng dẫn cụ thể cho người đã hoàn thành cách ly tập trung tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại nhà, nơi lưu trú.

Đồng thời, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, đến nơi đông người; thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng hộ cá nhân khác.

Đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 341 ca mắc COVID-19 (từ ngày 4/6), trong đó có 19 ca mắc COVID-19 cộng đồng.

Trọng Tùng

Bài mới
Đọc nhiều