+
Aa
-
like
comment

Thái Lan “xô đổ kỷ lục”, chuẩn bị trở thành Ấn Độ 2 sau cuộc bạo loạn đòi tự do

Bảo Trâm - 21/07/2021 10:13

Ngày 21/7, Thái Lan lại tiếp tục lập kỷ lục mới về số ca nhiễm và ca tử vong sau 3 ngày xảy ra cuộc biểu tình, bạo loạn ngay giữa thủ đô Bangkok. 

Thậm chí, lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của Thái Lan đã phải phát loa kêu gọi mọi người tuân theo các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt hơn, cảnh báo rằng nếu không có sự hợp tác, tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày có thể tăng gấp ba lần, lên tới hơn 30.000 ca nhiễm trong trường hợp xấu nhất.

Ngày 21/7, Thái Lan ghi nhận 13,002 ca nhiễm mới, con số tử vong lên đến 108 người chỉ trong vòng 24h. Đây là số ca nhiễm cao tăng mạnh trong suốt 5 ngày qua mà Thái Lan ghi nhận.

Ông Taweesin Wisanuyothin, phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của Thái Lan tuyên bố “Thái Lan phải chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất là mỗi ngày có thể ghi nhận hơn 30,000 ca nhiễm trong thời gian tới. Nếu người dân tiếp tục không tuân thủ quy định, con số này chắc chắn sẽ còn cao hơn và không thể dừng lại“.

Áp lực lên đội ngũ y tế hiện tại là rất lớn, nhất là sau ngày biểu tình thì số ca nhiễm mỗi ngày một tăng. Chúng tôi thật sự sợ khi nghĩ đến viễn cảnh ‘vỡ trận’ như Indonesia và Ấn Độ”, ông Taweesin Wisanuyothin nói thêm với Reuters.

Ngoài ra, trang Bangkok Post của Thái Lan cũng thông tin thêm rằng tình hình Covid-19 tại Thái Lan hiện rất nguy cấp sau cuộc biểu tình của người dân tại Thủ đô ngày 18/7: “Hệ thống y tế quá tải, người dân không tuân thủ giới lệnh là điều khiến Thái Lan rơi vào khủng hoảng!”.

Cuộc biểu tình 18/7 tại Bangkok là lí do khiến số ca nhiễm tại Thái Lan tăng vọt

Hôm 18-7, chính phủ Thái Lan đã công bố áp dụng các biện pháp hạn chế khắt khe hơn ở thủ đô Bangkok và 12 tỉnh có nguy cơ cao được phân loại là “vùng đỏ đậm”.

Các chuyến bay nội địa đến và đi từ Bangkok cùng các tỉnh có nguy cơ cao – trừ một số ngoại lệ như tình huống y khẩn cấp và y tế – đều sẽ tạm ngưng từ ngày 21-7.

Người dân sẽ phải đăng ký nếu muốn rời những địa điểm trên, đồng thời nhiều điểm kiểm tra sẽ được dựng lên. Ông Taweesin Wisanuyothin nhận định điều này có nghĩa “đi lại sẽ rất bất tiện“.

Bảo Trâm (Theo Reuters, Bangkok Post)

Bài mới
Đọc nhiều