+
Aa
-
like
comment

Thái Lan vỡ trận sau cuộc biểu tình, bạo loạn ngày 18/7

Bảo Trâm - 20/07/2021 11:40

Trang Bangkok Post vừa có bài viết nói về tình trạng báo động khẩn cấp tại Bangkok vì số ca nhiễm Covid-19 ngày 19-20/7. Lý do cho sự việc này được Bangkok Post giải thích vì cuộc biểu tình của người dân đã khiến số ca nhiễm tăng vọt.

Được biết, ngày 18/7, hàng nghìn người đã tập trung biểu tình gần toà nhà chính phủ tại thủ đô Bangkok. Một cuộc đụng độ dữ dội đã xảy ra khi cảnh sát cố ngăn đoàn người tiến tới các địa điểm quan trọng.

Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông tập trung biểu tình.

Cuộc biểu tình diễn ra bất chấp dịch bệnh tại Thái Lan đang bùng phát nghiêm trọng khi con số ca nhiễm mới mỗi ngày đều tăng đáng báo động. Chính phủ Thái Lan cũng đã ra lệnh cấm tụ tập trên 5 người tại Bangkok và các vùng phụ cận đồng thời thiết lập giờ giới nghiêm vào ban đêm.

Ngày 19-20/7, chỉ 1 ngày sau cuộc biểu tình, số ca nhiễm tại Bangkok càng trở nên trầm trọng với số ca nhiễm được ghi nhận:

– Ngày 19/7: 11.784 ca nhiễm, 81 ca tử vong

– Sáng 20/7: 11.305 ca nhiễm, 80 ca tử vong

Theo Bangkok Post, số ca nhiễm mỗi ngày một tăng đang khiến hệ thống y tế của Bangkok trở nên quá tải. Theo dự đoán, số ca nhiễm sẽ còn tăng mạnh ở những ngày tới vì sự lây lan mất kiểm soát đến từ cuộc biểu tình ngày 18/7 gây nên.

Bảo Trâm (Theo Bangkok Post)

Bài mới
Đọc nhiều