+
Aa
-
like
comment

Thái Lan thêm gần 9.000 ca COVID-19, có trường hợp nhiễm cả 2 biến thể

13/07/2021 16:50

Giới chức y tế Thái Lan lần đầu ghi nhận các trường hợp nhiễm cả hai biến thể Alpha và Delta trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại nước này vẫn tăng mạnh.

Hôm 13/7, Thái Lan báo cáo thêm 8.685 ca mắc COVID, nâng tổng số các bệnh tại nước này lên 324.849 trường hợp.

Với 56 người chết được ghi nhận trong 24 giờ qua, Thái Lan hiện có hơn 2.800 trường hợp thiệt mạng vì dịch.

Gần 9.000 ca nhiễm mới rải rác đều 77 tỉnh thành ở Thái Lan. Bangkok tiếp tục là vùng dịch lớn nhất Thái Lan khi có 2.631 ca nhiễm mới.

Hôm 13/7, giới chức Thái Lan xác nhận lần đầu tiên nước này ghi nhận các trường hợp nhiễm cả hai biến thể Alpha và Delta. Theo đó 7 công nhân tại một công trường ở Bangkok nhiễm cùng lúc 2 biến thể này.

Dịch COVID-19 gia tăng mạnh tại Thái Lan những ngày qua.

Hiện các công nhân vẫn khỏe mạnh. Việc nhiễm cùng lúc hai biến thể không đồng nghĩa người bệnh sẽ gặp nguy hiểm nhiều hơn các trường hợp nhiễm một biến thể.

Bộ Y tế Thái Lan cảnh báo biến thể Delta sẽ sớm thay thế biến thể Alpha trở thành biến chủng chủ đạo ở nước này. Biến thể Delta hiện xuất hiện ở Bangkok và 60 tỉnh, thành khác của xứ chùa Vàng. Riêng Bangkok, 57% ca nhiễm gần đây tại thành phố này có liên quan biến chủng Delta.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thái Lan đang áp dụng các biện pháp chống dịch cứng rắn nhất đối với thủ đô Bangkok và 5 tỉnh lân cận. Hàng trăm chốt kiểm soát được thiết lập để ngăn người dân ra đường không cần thiết.

Lệnh giới nghiêm kéo dài trong 2 tuần, yêu cầu người dân ở nhà trong thời gian tới 21h hôm trước đến 4h sáng hôm sau. Hầu hết các cửa hàng sẽ phải đóng cửa. Chỉ có siêu thị, nhà hàng, ngân hàng, hiệu thuốc và cửa hàng điện tử trong các trung tâm thương mại được phép mở cửa.

Thái Lan cũng mới ban hành quy định cho phép người dân sử dụng bộ xét nghiệm COVID-19 ngay tại nhà, đồng thời các ca bệnh có triệu chứng nhẹ được phép tự cách ly tại nhà.

Tùng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều