+
Aa
-
like
comment

Thái Lan, Singapore thực hiện chiến dịch “bình thường mới”, nới lỏng cách ly cho du khách quốc tế

Bảo Trâm - 11/10/2021 07:19

Trang Reuters vừa có bài viết nói về những tín hiệu vô cùng lạc quan của Singapore và Thái Lan, khi 2 quốc gia Châu Á này tự tin thử nghiệm mở cửa du lịch trong bối cảnh “bình thường mới”, xóa bỏ rào cản cách ly đối với du khách.

Theo Reuters, Singapore đang mở cửa biên giới với nhiều nước hơn, cho phép miễn cách ly trong bối cảnh đảo quốc này nỗ lực xây dựng lại vị thế là trung tâm hàng không quốc tế và chuẩn bị trở về “bình thường mới” để chung sống với Covid-19.

Trong bài phát biểu ngày 9/10, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết Singapore sẽ cần ít nhất 3 tháng hoặc chậm nhất là 6 tháng để trở về bình thường mới, các biện pháp hạn chế sẽ giảm nhẹ khi số ca bệnh trở về mức hàng trăm.

Từ ngày 13/10, Chính phủ nước này sẽ cho thắt chặt các quy định với người chưa tiêm vaccine như từ chối cho họ vào các trung tâm mua sắm và ăn uống tại các khu ẩm thực nổi tiếng.

Đặc biệt nhất chính là chương trình kết nối du lịch, cho phép người đã tiêm vaccine đầy đủ từ 8 nước Anh, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đan Mạch, Canada, Ý nhập cảnh mà không phải cách ly, chỉ cần xét nghiệm âm tính. Trước đó, Singapore đã có chương trình kết nối với Đức và Brunei từ tháng 9, cho phép du khách đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ đi du lịch lẫn nhau. Theo Reuters, Hàn Quốc cũng sẽ tham gia chương trình này từ tháng tới.

Một quốc gia thu hút lượng khách quốc tế vô cùng lớn như Thái Lan cũng được xem là thử nghiệm mở cửa thành công. Tiếp nối thành công, thủ đô Bangkok và 4 điểm du lịch khác của quốc gia này sẽ mở cửa từ ngày 1/11 trong kế hoạch khôi phục du lịch, thu hút 15 triệu du khách nước ngoài vào năm sau.

Theo người phát ngôn Thanakorn Wangboonkongchana của Chính phủ Thái Lan, quyết định này dựa trên thành công của chương trình Hộp cát Phuket bắt đầu từ ngày 1/7. Sau 3 tháng mở cửa, điểm du lịch này thu hút hơn 43.000 du khách, đem về khoảng 69 triệu USD.

“Trong chương trình Hộp cát Phuket, không có báo cáo nào về sự lây nhiễm giữa du khách nước ngoài và người Thái. Vì vậy, người dân có thể yên tâm tham gia cùng chúng tôi thay đổi ngành du lịch Thái Lan”, ông Thanakorn nói.

Kế hoạch khôi phục du lịch của Thái Lan dự kiến đem về cho nước này gần 44 tỉ USD, trong đó khoảng 18 tỉ từ 15 triệu du khách nước ngoài, còn du khách nội địa đóng góp được gần 24 tỉ.

Theo Reuters, những thành công bước đầu của Singapore và Thái Lan, tiếp đến là Việt Nam sẽ mở ra những cơ hội phục hồi kinh tế vô cùng lớn cho cả thế giới, từng bước quay về “bình thường mới” sau khủng hoảng kinh tế, du lịch và di chuyển do Covid-19 gây nên.

Bảo Trâm (Theo Reuters, Bangkok Post, Washington Post)

Bài mới
Đọc nhiều