+
Aa
-
like
comment

Thái Lan: Công nhân đổ về quê, Covid-19 lây lan tứ tung

02/07/2021 09:21

Tình trạng công nhân rời khỏi công trường xây dựng ở Bangkok khiến cho dịch Covid-19 lan ra 32 tỉnh thành trên khắp Thái Lan.

Một cô gái tiêm vaccine Covid-19 ở Bangkok, Thái Lan.

Nhà chức trách Bangkok từ ngày 28.6 quyết định đóng cửa tất cả công trường xây dựng, cũng như khu nhà ở của công nhân, ở thủ đô Bangkok và một số tỉnh lân cận.

Biện pháp này được đưa ra sau cuộc họp của Trung tâm Phản ứng dịch bệnh Covid-19 Thái Lan hôm 26.6, nhằm xử lý triệt để các ổ dịch.

Thủ đô Bangkok có khoảng 575 khu nhà ở cho công nhân xây dựng. Ước tính khoảng 81.000 công nhân xây dựng sống tại các khu nhà này.

Từ tháng 5, ít nhất 37 ổ dịch Covid-19 đã bùng phát tại các khu nhà ở cho công nhân. Nhà chức trách Thái Lan dự tính cách ly tại nơi ở đối với các công nhân xây dựng.

Tuy nhiên, nhiều công nhân đã vội sắp xếp hành lý trở về quê, trước khi lệnh cách ly các khu nhà ở có hiệu lực.

Pisamai Srirangson, phát ngôn viên Trung tâm Phản ứng Dịch bệnh Covid-19 của Thái Lan cho biết, 129 người di chuyển từ vùng đô thị Bangkok có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi được xét nghiệm ở địa phương.

Số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất tập trung ở vùng đông bắc, với 84 ca tại 12 tỉnh thành. 23 ca được ghi nhận tại 9 tỉnh thành khác ở miền trung Thái Lan và 20 được ghi nhận tại 6 trong số 18 tỉnh phía bắc.

Hai trường hợp ghi nhận ở Phuket, một trong 14 địa phương phía nam của Thái Lan.

“Tình hình này buộc người dân và nhà chức trách các địa phương nâng cao cảnh giác, vì người lao động từ Bangkok và các vùng dịch ở phía nam đang di chuyển về quê”, Apisamai nói.

“Không ai cấm các công nhân trở về quê, nhưng mỗi người phải tự có trách nhiệm với người thân của mình, đặc biệt là người già và trẻ em”, bà Apisamai nói. “Những người trở về từ vùng dịch có thể đã tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19. Do đó, họ phải đề cao cảnh giác”.

Nhà chức trách Thái Lan khuyến cáo các công nhân rời Bangkok không tham gia tiệc tùng, tránh tiếp xúc gần với người thân, cũng như không tới những địa điểm tập trung đông người, vì có thể còn những ca nhiễm Covid-19 không bộc lộ triệu chứng.

Hôm 30.6, vùng thủ đô Bangkok ghi nhận 3.469 ca nhiễm Covid-19 trong tổng số 5.533 ca nhiễm ghi nhận trên toàn quốc. Kể từ ngày 1.4, khu vực đô thị Bangkok ghi nhận 124.690 ca nhiễm Covid-19, chiếm hơn một nửa số ca bệnh trên cả nước.

Đăng Nguyễn

Bài mới
Đọc nhiều