+
Aa
-
like
comment

Thái Lan cấp phát khẩu trang cho học sinh toàn quốc

28/02/2020 21:15

Tất cả các trường học trên toàn Thái Lan sẽ được phân phát khẩu trang trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan và bảo vệ học sinh khỏi các hạt bụi PM2.5 có hại trong không khí.

Thái Lan cấp phát khẩu trang cho học sinh toàn quốc - Ảnh 1.
Thái Lan có khả năng sản xuất 35 triệu chiếc khẩu trang mỗi tháng nhưng hiện việc xuất khẩu đang được kiểm soát để cung ứng cho người dân trong nước – Ảnh: THE NATION/ASIA NEWS NETWORK

Thông tin này được Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan Nataphol Teepsuwan thông báo hôm 27-2. Theo trang Asia One, Bộ trưởng Nataphol cho biết ông sẽ chỉ đạo các ban ngành thu gom khẩu trang, đẩy mạnh sản xuất để phân phối đủ số lượng cho tất cả học sinh trên toàn quốc.

Học sinh trung học lớp 12 sắp tham dự kỳ thi quốc gia vào ngày 29-2 bắt buộc phải đeo khẩu trang khi làm bài kiểm tra. Trong khi đó, giáo viên các cấp cũng được yêu cầu bổ sung kiến thức về dịch bệnh và theo dõi chặt chẽ, báo cáo những trường hợp học sinh có biểu hiện nhiễm dịch.

Học sinh, phụ huynh, giáo viên trở về từ các quốc gia và vùng lãnh thổ “có nguy cơ cao” như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Ý, Iran, Hong Kong, Macao và Đài Loan được yêu cầu cách ly tại nhà trong 14 ngày.

“Cán bộ công nhân viên ngành giáo dục phải có được sự cho phép từ người giám sát trước khi ra nước ngoài”, bộ trưởng Nataphol nói thêm.

Những động thái này được đưa ra sau khi một học sinh 8 tuổi tại Bangkok gần đây có kết quả dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Em này bị ông nội lây bệnh sau chuyến trở về từ Hokkaido, Nhật Bản.

Tính đến ngày 28-2, Thái Lan có 40 trường hợp nhiễm COVID-19 và 554 người đang được cách ly theo dõi.

MINH HẢI/TTO

Bài mới
Đọc nhiều