+
Aa
-
like
comment

Thái độ của Phó Tổng Giám đốc đối ngoại Alibaba khi làm việc tại trụ sở công an

20/09/2019 15:43

Nhiều khách hàng của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba cũng có mặt tại trụ sở Công an TP HCM để nộp đơn tố cáo.

Phó Tổng Giám đốc đối ngoại của Alibaba tươi cười khi làm việc tại trụ sở công an
Bà Huỳnh Thị Ngọc Như cùng trợ lý tại trụ sở công an (Ảnh: PLO)

Sáng 20/9, bà Huỳnh Thị Ngọc Như (Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) đã đến trụ sở Công an TP HCM tại địa chỉ 674 đường 3 Tháng 2 (phường 14, quận 10, TP HCM) theo lệnh triệu tập của cơ quan chức năng.

Trước đó một ngày, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã gửi giấy triệu tập cho bà Huỳnh Thị Ngọc Như. Cụ thể, giấy triệu tập ghi 8h30 ngày 20/9, bà Như phải đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an TP HCM (số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP HCM).

Qua quan sát, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba cùng trợ lý tỏ ra bình tĩnh tươi cười khi bước vào trụ sở cơ quan chức năng.

Bà Như đến trụ sở Công an TP HCM làm việc.
Bà Như đến trụ sở Công an TP HCM làm việc.

Được biết, động thái này của cơ quan chức năng có liên quan đến vụ việc khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Alibaba và các công ty liên quan.

Trao đổi với phóng viên, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM cho biết đang điều tra mở rộng vụ án để làm rõ các hành vi sai phạm xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Trong một diễn biến khác, hàng chục người dân đã đến trụ sở Công an TP HCM trên đường 3 Tháng 2, quận 10 tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba. Cơ quan chức năng cũng đề nghị ai là khách hàng ký hợp đồng mua bán đất nền, các bị hại bị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ cung cấp thông tin với Công an TP HCM.

Trước đó, ngay sau khi Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt, Công ty CP Địa ốc Alibaba đã có buổi phát trực tiếp trấn an khách hàng.

Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo Công ty địa ốc Alibaba cho rằng, công ty đã hợp tác với công an trong quá trình khám xét, đọc lệnh, giữ người.

Nhiều khách hàng lo lắng về số tiền đã đầu tư.
Nhiều khách hàng lo lắng về số tiền đã đầu tư.

Cũng theo bà Như, trong trường hợp rủi ro cao nhất là Công ty Địa ốc Alibaba không đủ tiếng nói để nói lên sự chính đáng của mình thì khách hàng cũng yên tâm vì công ty còn 600 ha đất và sẽ trả lại tiền đầy đủ cho khách hàng.

“Bộ Công an nói để đảm bảo quyền lợi khách hàng nên giữ tất cả tài sản mà chúng tôi có, từ con người. Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện là giá trị cực lớn và vô giá của Alibaba. Sự việc ngày hôm qua mời anh Luyện và anh Lĩnh về là để hợp tác tốt nhất khi đưa ra kết luận sớm nhất”, bà Như giải bày.

“Công ty đang tìm cách giải quyết. Người nào có đất xin gửi lại công ty để bán… Anh Luyện có nhờ tôi nhắn đến khách hàng rằng hãy yên tâm. Chúng tôi giữ tiền của quý vị đến thời điểm nào thì sẽ trả lợi nhuận đến thời điểm đó”, bà Như trấn an khách hàng.

Khi có người đề nghị nói rõ việc 2 sếp Công ty CP Địa ốc Alibaba bị bắt, bà Như nói: “Bên cơ quan chức năng, Bộ Công an nói rằng để đảm bảo quyền lợi tối đa của khách hàng, cho nên họ đã giữ tất cả tài sản mà chúng tôi đang có, từ con người, giấy tờ sổ sách, tiền, nói chung là tất cả mọi thứ.

Quý vị yên tâm là cơ quan Nhà nước và Bộ Công an đang giữ. Chắc chắn tiền của quý vị sẽ được giữ một cách an toàn nhất. An toàn hơn ở đây chúng tôi giữ nữa”.

Quốc Chiến

Bài mới
Đọc nhiều