+
Aa
-
like
comment

Thaco muốn tặng TP.HCM 30 xe cứu thương, 25 xe tiêm vắc xin cơ động

25/08/2021 20:50

Ngày 25-8, Tập đoàn Thaco của tỉ phú Trần Bá Dương đã gửi văn bản đến UBND TP.HCM với mong muốn trao tặng 30 xe cứu thương và 25 xe tiêm vắc xin cơ động cùng 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

Thaco muốn tặng TP.HCM 30 xe cứu thương, 25 xe tiêm vắc xin cơ động - Ảnh 1.
Chiếc xe tiêm vắc xin cơ động được tối ưu hóa không gian, có thể di chuyển đến các khu dân cư, đường nhỏ – Ảnh: CHÂU TUẤN

Hiện nay TP.HCM đang thực hiện giãn cách triệt để nhằm thực hiện công tác xét nghiệm nhanh cho toàn dân theo chỉ đạo của Thủ tướng để truy tìm, phát hiện và cách ly chữa trị sớm F0 trong cộng đồng và đẩy nhanh công tác phòng ngừa, tiêm chủng vắc xin, đồng thời tích cực đưa vào hoạt động thêm nhiều bệnh viện chữa trị kịp thời cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Do đó, Thaco của tỉ phú Trần Bá Dương đã gửi văn bản đến TP.HCM với tinh thần “chung tay và đồng hành” cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, doanh nghiệp này trao tặng một số vật tư và phương tiện y tế.

Cụ thể, Thaco tặng 500.000 bộ kit test nhanh của Đức và được Bộ Y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, Thaco tặng 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Ý với tiêu chuẩn châu Âu cao cấp nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện nay.

Mẫu xe này, ngoài những trang thiết bị đầy đủ của một xe cứu thương, còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân COVID-19 trở nặng.

Cùng với đó là 25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động, mẫu xe được Thaco thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, đường nhỏ hẹp trong bối cảnh giãn cách triệt để và hạn chế người dân đi lại tiêm vắc xin hiện nay.

Cho tới thời điểm này, Thaco tài trợ cho các chương trình phòng, chống dịch trong cả nước nói chung và thành phố nói riêng là 161 tỉ đồng.

Phía Thaco đề nghị thành phố cho phép doanh nghiệp thực hiện lễ trao tặng và bàn giao các vật tư y tế, xe cứu thương và xe tiêm chủng cơ động tại Nhà hát thành phố.

Cùng ngày, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM chủ động sắp xếp thời gian và thông tin để UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành liên quan cùng tham gia lễ tiếp nhận, bàn giao, nhanh chóng phân bổ cho các bệnh viện và các cơ sở y tế của thành phố.

CÔNG TRUNG

Bài mới
Đọc nhiều