+
Aa
-
like
comment

Tên lửa lại tấn công trong đêm, rơi cách đại sứ quán Mỹ ở Iraq chỉ 100 m

Hoài Nam - 09/01/2020 08:17

Hai tiếng nổ lớn xuất hiện sau tiếng còi báo động ở thủ đô Iraq vào đêm ngày 8/1 và một quả tên lửa đã rơi xuống khu vực cách đại sứ quán Mỹ chỉ 100 m.

Theo Al-Mayadeen, hai quả tên lửa đã rơi xuống Vùng Xanh ở trung tâm thủ đô Baghdad, nơi đặt các tòa nhà chính phủ và cơ sở ngoại giao nước ngoài bao gồm đại sứ quán Mỹ.

Nguồn tin an ninh ở Iraq cũng đã xác nhận với Sputnik về việc hai quả tên lửa rơi xuống Vùng Xanh.

“Hai quả tên lửa đã rơi xuống Vùng Xanh ở trung tâm thủ đô Baghdad, hiện chưa có thông tin về mức độ thiệt hại”, nguồn tin nói.

Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq (ảnh: Reuters)

Cũng theo nguồn tin, không có ai bị thương sau vụ tấn công trên.

Trong khi đó, theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cảnh sát Iraq cho hay ít nhất một quả tên lửa Katyusha đã rơi xuống khu vực nằm cách đại sứ quán Mỹ ở Baghdad chỉ 100 m. Cảnh sát Iraq nhấn mạnh không có ai bị thương trong vụ tấn công vào đêm 8/1 và từ chối cung cấp thêm thông tin.

Theo phóng viên AFP thường trú tại Baghdad, ít nhất 2 tiếng nổ lớn được nghe thấy, tiếp sau đó là tiếng còi an ninh nền vang ở Vùng Xanh vào khoảng nửa đêm.

Hiện chưa có bất cứ tổ chức nào đứng lên nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công vào Vùng Xanh của Iraq trong đêm.

Đây không phải là lần đầu tiên Vùng Xanh ở Iraq bị tấn công. “Vùng Xanh” đã bị người biểu tình và lực lượng dân quân PMF tấn công vào tuần trước, sau khi Mỹ không kích làm 25 người thuộc lực lượng dân quân nghi thân Iran thiệt mạng. Cũng vào thời điểm cuối tuần trước, một vụ không kích quy mô lớn đã tấn công khu vực này. Theo cảnh sát Iraq, ít nhất là 3 tên lửa Katyusha do Liên Xô cũ sản xuất đã rơi xuống khu vực trung tâm thủ đô Baghdad.

Căng thẳng ở Trung Đông bùng phát dữ dội sau khi Mỹ dùng máy bay không người lái (UAV) ám sát Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), tại khu vực gần sân bay quốc tế Baghdad hôm 3/1.

Đáp trả, vào sáng sớm ngày 8/1, Iran đã cho phóng tên lửa liên tiếp vào các căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq. Quân đội Iraq cho biết không có binh sĩ nào của nước này thiệt mạng sau đợt không kích bằng tên lửa đạn đạo của Iran nhằm vào các căn cứ của quân đội Mỹ. Song 22 quả tên lửa đã rơi xuống căn cứ không quân Ayn al-Asad, nơi quân đội Mỹ hoạt động, nằm ở phía tây tỉnh Anbar và căn cứ ở thành phố Erbil.

Còn truyền hình quốc gia Iran đưa tin, số quân nhân Mỹ thiệt mạng sau đợt tấn công bằng tên lửa của Iran là 80 người. Ngoài ra, nhiều trực thăng và máy bay quân sự của Mỹ đã bị “thiệt hại nặng nề” sau đòn tấn công của 15 tên lửa Iran.

Hôm 8.1, lãnh đạo của Hashed cũng lên tiếng tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công của Mỹ hồi tuần trước để trả thù cho Muhandis.

Hoài Nam (tổng hợp )

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều