+
Aa
-
like
comment

Tên lửa đạn đạo rơi xuống thành phố, người dân Hàn Quốc hoảng sợ tột độ

Bảo Trâm - 06/10/2022 14:48

Người dân của một thành phố ven biển Hàn Quốc đã hoang mang lo lắng khi một tên lửa đạn đạo của Seoul gặp trục trặc và rơi xuống đất hôm 5/10 trong cuộc tập trận với Mỹ.

Hình ảnh tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc trong cuộc tập trận với Mỹ

Âm thanh của vụ nổ và ngọn lửa sau đó khiến nhiều người ở Gangneung (Hàn Quốc) tin rằng đây có thể là một cuộc tấn công của Triều Tiên. Lo ngại của họ ngày càng tăng khi quân đội và các quan chức chính phủ nước này không đưa ra lời giải thích nào về vụ nổ đó trong nhiều giờ, theo AP.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết chưa có báo cáo thương tích nào về vụ việc trên. Vụ việc này liên quan đến việc tên lửa Hyumoo-2 bị rơi bên trong một căn cứ không quân ở ngoại ô thành phố.

Quân đội Hàn Quốc cho biết họ đang điều tra nguyên nhân gây ra đường bay bất thường của tên lửa này. Nó vốn là vũ khí quan trọng trong chiến lược tấn công phủ đầu và trả đũa của Hàn Quốc nhằm vào Triều Tiên.

Tên lửa ATACMS được bắn ra trong cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc tại một địa điểm không được tiết lộ hôm 5/10. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc hôm 5/10 cho biết quân đội hai nước này đã tổ chức một cuộc tập trận tên lửa để đáp trả Triều Tiên, trong đó mỗi bên bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ATACMS do Mỹ sản xuất, trang Reuters đưa tin.

Quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận một tên lửa Hyunmoo-2 của họ đã bị hỏng ngay sau khi phóng và bị rơi, nhưng không gây thương vong.

Họ cho biết vụ thử nhằm mục đích phô trương sức mạnh của Hàn Quốc và Mỹ, sau khi Triều Tiên bắn tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản vào sáng 4/10.

Bên cạnh đó, quân đội Hàn Quốc thừa nhận sự cố tên lửa được đưa ra vài giờ sau khi cư dân mạng báo động về vụ nổ. Theo video trên mạng xã hội, một quả cầu lửa nổi lên từ một khu vực mà họ mô tả là gần căn cứ không quân.

Được biết, Hàn Quốc và Mỹ đã bắn một loạt tên lửa ra vùng biển phía đông để đáp trả việc Triều Tiên phóng tên lửa có tầm xa nhất bay qua lãnh thổ Nhật Bản trước đó.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều