+
Aa
-
like
comment

TCL Việt Nam với bản đồ thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lời “giải thích” khó hiểu?

Bích Vân - 25/05/2023 17:39

Cộng đồng mạng phẫn nộ sau khi nhìn thấy những hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, được cho là treo ở văn phòng TCL Electronics chi nhánh Việt Nam.

Bức hình lan truyền trên mạng, được cho là chụp tại văn phòng hãng điện tử TCL Việt Nam đặt tại quận 5, TP.HCM (Ảnh: Internet).

Theo đó, một người tự nhận là nhân viên của hãng điện tử TCL Electronics chi nhánh Việt Nam đã đăng lên mạng xã hội những hình ảnh về một tấm bản đồ Việt Nam được dán trên tường văn phòng của công ty tại Quận 5, TPHCM.

Trên tấm bản đồ được phân chia rõ 3 miền Bắc, Trung, Nam, nhưng lại thiếu sự hiện diện của 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Bài viết này lập tức “gây sốt” và được chia sẻ lại trên nhiều hội nhóm, fanpage với lượng người theo dõi lớn tại Việt Nam. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ với động thái của quản lý công ty TCL và cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận được.

“Chủ quyền đất nước là điều thiêng liêng và không gì có thể xâm phạm được. Kinh doanh trên đất nước Việt Nam mà lại không coi trọng chủ quyền Việt Nam thì khó có thể tồn tại được lâu”, tài khoản Facebook H.Khang bình luận trong bài viết.

“Tôi là một đại lý điện lạnh và từng nhập nhiều mặt hàng của TCL như TV, tủ lạnh, điều hòa… nhưng giờ đây chắc chắn tôi sẽ không tiếp tục nhập hàng của công ty này nữa”, người dùng Facebook có tên Q.Việt, hiện đang kinh doanh điện máy tại Hà Nội, cho biết.

Trường Sa, Hoàng Sa hoàn toàn được luật pháp quốc tế công nhận thuộc chủ quyền Việt Nam

TCL Electronics lên tiếng

Ngay sau khi hình ảnh trên được chia sẻ trên mạng, theo bài viết trên báo Thanh niên, đại diện TCL Việt Nam đã lên tiếng và cho rằng đây chỉ là “một sự hiểu lầm”. Phía TCL đã đăng bài giải thích trên fanpage chính thức của hãng với nội dung như sau:

Trong đó, TCL Việt Nam cho biết: “Với mục tiêu kinh doanh phân bổ rộng khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam tại Việt Nam, TCL đã thể hiện rõ cam kết phát triển qua hình ảnh bản đồ Chiến lược phát triển kinh doanh 2023 tại văn phòng. Hiện tại có rất nhiều hình ảnh sai lệch thông tin về tấm bản đồ đang được lan truyền trên mạng xã hội mang tính công kích. TCL Electronics Việt Nam rất lấy làm tiếc vì hiểu lầm gây ảnh hưởng đến uy tín và niềm tin khách hàng dành cho thương hiệu của chúng tôi”.

Tuy nhiên, bài viết này tiếp tục hứng chịu sự phản đối của cộng đồng mạng tại Việt Nam, nhiều cư dân mạng đã thể hiện thái độ cảm xúc “phẫn nộ” với bài viết, buộc TCL Electronics Việt Nam phải xóa bài viết chỉ sau khoảng một giờ đăng tải. Hiện các bài viết khác trên fanpage của TCL Việt Nam cũng đang phải hứng chịu làn sóng “thả phẫn nộ” từ cộng đồng mạng.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện TCL Electronics Việt Nam để đặt câu hỏi về tấm bản đồ không có 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, nhưng chưa nhận được câu trả lời.

TCL là công ty điện tử tiêu dùng, được thành lập vào năm 1981 tại thành phố Huệ Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Các sản phẩm của TCL bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1998 và Việt Nam là chi nhánh nước ngoài đầu tiên của TCL.

Hiện TCL đang kinh doanh các mặt hàng TV, điều hòa không khí, tủ lạnh, điện thoại di động… tại thị trường Việt Nam.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều