+
Aa
-
like
comment

Tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords của hải quân Mỹ thăm cảng Cam Ranh

20/12/2019 16:00

Theo tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, ngày 19.12, tàu Hải quân USS Gabrielle Giffords (LCS 10) đã đến cảng Cam Ranh (Khánh Hòa). Đây là chiếc tàu dự kiến thăm cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) từ đầu tháng 11, nhưng đã hủy kế hoạch. 

Tàu USS Gabrielle Giffords đậu tại Cam Ranh sáng 20.12 /// Ảnh Thanh Niên
Tàu USS Gabrielle Giffords đậu tại Cam Ranh sáng 20.12

Lý do việc chiếc tàu này không thăm cảng Đà Nẵng vào tháng 11 không được tiết lộ, nhưng thời điểm đó, có một cơn bão lớn đổ bộ vào miền Trung.

Theo một số hình ảnh ít ỏi được quân đội Mỹ đăng tải, Chỉ huy trưởng Willie Hopkins của tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords (LCS 10) chào đón Trung úy Gregory Storwick, Tùy viên hải quân của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội khi tàu đậu ở Cam Ranh hôm 19.12.

Tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords của hải quân Mỹ thăm cảng Cam Ranh - ảnh 1
Hình ảnh trên tàu Gabrielle Giffords khi dừng chân tại Cam Ranh, Ảnh Damon Grosvenor, Hải quân Mỹ)

Gabrielle Giffords được Hải quân Mỹ cho biết đang triển khai luân phiên đến Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, thực hiện các hoạt động tác chiến, tập trận, thăm cảng trên toàn khu vực và hoạt động cọ sát với hải quân các đồng minh và đối tác nhằm mang đến ổn định và an ninh hàng hải – những trụ cột chính của một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

Tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords của hải quân Mỹ thăm cảng Cam Ranh - ảnh 2
Kỹ thuật viên Ryan Can (bên trái), người nhập cư gốc Việt trên tàu Gabrielle Giffords hôm 19.12 Ảnh Damon Grosvenor, Hải quân Mỹ

Tàu USS Gabrielle Giffords cập cảng Cam Ranh lần này có một người gốc Việt, thuộc thế hệ người nhập cư đầu tiên là Kỹ thuật viên Ryan Can. Hải quân Mỹ đã đăng ảnh Ryan Can (bên trái) đứng trên tàu giải thích cho Bệnh xá trưởng Jameson Basa về quê hương của mình trước khi USS Gabrielle Giffords thả neo ở Cam Ranh.

Tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords của hải quân Mỹ thăm cảng Cam Ranh - ảnh 3
Sĩ quan chỉ huy Matthew Lehmann của USS Gabrielle Giffords (LCS 10), điểm quân khi tàu đậu tại Cam Ranh Ảnh Damon Grosvenor, Hải quân Mỹ
Tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords của hải quân Mỹ thăm cảng Cam Ranh - ảnh 4
Hình ảnh tàu USS Gabrielle Giffords đậu ở Cam Ranh sáng nay (20.12) Ảnh Thanh Niên
Tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords của hải quân Mỹ thăm cảng Cam Ranh - ảnh 5
Năm 2020, Việt Nam và Mỹ sẽ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết quân đội 2 nước đang cân nhắc gia tăng hợp tác trong thời gian tới
Tàu USS Gabrielle Giffords hoạt động trên Biển Đông vào ngày 18.11 vừa qua
Ảnh Hải quân Mỹ

 

USS Gabrielle Giffords có lượng giãn nước hơn 3.100 tấn, chiều dài khoảng 115 m và bán kính hoạt động từ 1.100 – 1.700 km.

USS Gabrielle Giffords là tàu chiến đầu tiên được trang bị tên lửa tấn công trên biển (NSM) mới của Mỹ do hãng Raytheon phát triển.

NSM là loại tên lửa hành trình chống hạm có khả năng tàng hình và khó bị phát hiện bằng radar. NSM có tầm bắn hơn 100 hải lý (185 km), xa hơn 30% so với tên lửa diệt hạm Harpoon mà hải quân Mỹ sử dụng lâu nay.

Vũ Hân/TN

Bài mới
Đọc nhiều