+
Aa
-
like
comment

Tàu sân bay USS Ronald Reagan tuần tra Biển Đông sau khi rời vịnh Manila

Thành Nhân - 12/08/2019 09:34

Nhóm tác chiến Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ gây nhiều chú ý khi tiến vào Biển Đông giữa lúc căng thẳng leo thang ở khu vực. Hiện theo thông tin chúng tôi nhận được, Nhóm tác chiến Tàu sân bay USS Ronald Reagan đang trên đường tuần tra tại Biển Đông sau khi rời khỏi cảng ở Manila, Philippines.

Toàn cảnh hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan
Toàn cảnh hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan

Ngày 7.8, tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) cùng 2 tuần dương hạm USS Chancellorsville (CG 62) và USS Antietam (CG 54) tiến vào vịnh Manila của Philippines.

Hai tuần dương hạm lớp Ticonderoga này được giới thiệu là thuộc Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Thông thường, một nhóm tác chiến tàu sân bay thường bao gồm một tuần dương hạm và 2 hoặc 3 khu trục hạm và tàu ngầm (không tiết lộ). Nên việc USS Ronald Reagan đến Manila cùng 2 tuần dương hạm mà không có khu trục hạm nào khá lạ.

Theo tìm hiểu của tôi thì ngoài 3 tàu này, còn có khu trục hạm USS McCampbell (DDG-85) cũng ghé vào cảng Subic hôm qua nhưng không công bố.

Khi USS Ronald Reagan khởi hành từ Nhật Bản vào tháng 5 để bắt đầu tuần tra ở Thái Bình Dương – Ấn Độ Dương, Hải quân Mỹ không công bố danh tính các tàu thuộc nhóm tác chiến.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan trên Biển Đông năm 2018
Tàu sân bay USS Ronald Reagan trên Biển Đông năm 2018

Tuy nhiên, dựa vào hoạt động của chúng trong vài tháng qua, có thể tạm xác định nhóm tác chiến tàu sân bay này hiện bao gồm:

– Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan (CVN 76).

– Tuần dương hạm lớp Ticonderoga USS Chancellorsville (CG 62): Từng bị tàu chiến Nga áp sát ở Biển Philippines.

– Tuần dương hạm lớp Ticonderoga USS Antietam (CG 54): Ở lại Biển Đông khi USS Ronald Reagan đến Úc tham gia tập trận Talisman Sabre và băng qua eo biển Đài Loan vào hạ tuần tháng 7.

– Khu trục hạm lớp Arleigh Burke USS McCampbell (DDG-85): Ghé vịnh Subic ngày 7.8.

– Khu trục lớp Arleigh Burke USS William P. Lawrence (DDG 110): Sau tập trận Talisman Sabre đi thẳng để ghé thăm cảng Yokosuka, Nhật Bản. (Tuy thuộc biên chế Carrier Strike Group 5 nhưng USS William P. Lawrence lại đóng ở Trân Châu cảng).

– Tàu ngầm không bao giờ được tiết lộ trong nhóm tác chiến tàu sân bay. Tuy nhiên, tại cuộc tập trận Talisman Sabre có tàu ngầm lớp Los Angeles USS Key West (SSN 722) xuất hiện tham gia chụp ảnh. Nên nhiều khả năng tàu ngầm này cũng thuộc Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan tuần tra trên biển, đúng thời điểm Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam
Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan tuần tra trên biển, đúng thời điểm Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam

Tieu Diem

Bài mới
Đọc nhiều