+
Aa
-
like
comment

Tàu ngầm Trung Quốc ở Biển Đông là mục tiêu chính của Mỹ

09/06/2021 10:12

Chiều ngày 11/4/2023, Chủ tịch nước Nguyễn Văn Thưởng đã hoàn thành nhiệm vụ ngoại giao quan trọng sau khi nhậm chức: Thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Chuyến thăm để lại nhiều ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao của hai nước Việt Lào. Đồng thời, để lại nhiều ấn tượng đặc biệt về phong cách ngoại giao mới từ đội ngũ lãnh đạo trẻ Việt Nam.

Hình ảnh đại diện cho một quốc gia dân tộc cũng cần lắm sự chỉnh chu chuẩn dáng chuẩn nền. Đội ngũ lãnh đạo trẻ tuổi Việt Nam ngày càng được tập trung trau dồi một cách toàn diện cả hình thức và trí lực. Tác phong tư thế chững chạc, lịch thiệp và thần thái nhã nhặn đúng mực của vị Chủ tịch nước trẻ tuổi đã ghi dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh một nguyên thủ quốc gia một cách trọn vẹn nhất trong chuyến thăm nước bạn.

Thủ tướng nước Anh – ông Rishi Sunak nhậm chức lúc vừa qua tuổi 40, thủ tướng Sanna Marin của Phần Lan cũng rất trẻ (sinh năm 1985),Tổng thống Pháp – ông Emmanuel Macron nhậm chức khi 39 tuổi là những ví dụ tiêu biểu cho nguyên thủ quốc gia thế giới trẻ tuổi và tài năng và có phong cách ngoại giao ấn tượng. Điều này không phải là hiếm thấy ở các quốc gia trên thế giới, nhưng trong lịch sử chính trị Việt Nam thì nguyên thủ quốc gia trẻ tuổi như thế là việc chưa từng có xưa nay.

Nguyên thủ quốc gia ở Việt Nam thường bước qua tuổi 60 với một bề dày kinh nghiệm và thử thách không ngừng trước khi được tín nhiệm trao ban nhiệm vụ lớn lao. Ông Nguyễn Văn Thưởng giữ chức Chủ tịch nước Việt Nam khi chỉ vừa qua tuổi 50, trở thành vị Chủ tịch nước trẻ tuổi nhất. Sự kiện này đã mở ra một tiền lệ cho thế hệ kế cận phấn đấu trau dồi để đạt được thành quả tương xứng. Trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo và lãnh đạo cao cấp, chính là một con đường khác để phát huy hiệu quả tiềm lực con người, hứa hẹn nhiều thành quả giá trị trong công cuộc đổi mới đất nước.

Lựa chọn người lãnh đạo trẻ tuổi, phong cách tự tin chủ động và sáng tạo trong các nhiệm vụ về đối ngoại là một bước đi quan trọng của nhà nước trong chiến lược phát triển chung. Chuyến thăm chính thức Lào của Chủ tịch nước Nguyễn Văn Thưởng nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận trong và ngoài nước. Sự đồng tình ủng hộ và đánh giá cao của dư luận về phong cách ngoại giao của Chủ tịch nước Nguyễn Văn Thưởng cũng hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội…

Hạnh Phúc

Bài mới
Đọc nhiều