+
Aa
-
like
comment

Tàu ngầm nổ trên Biển Đông: Chiêu thức mới Trung Quốc cản ngư dân Việt ra khơi, bám biển

Ốc Biển Trường Sa - 25/11/2019 16:12

Trong khi ngư dân Việt Nam vay tiền để đóng tàu để bám biển, trong quá trình đánh bắt hải sản ở vùng biển của ta, biết bao lần hiểm nguy khi tàu Trung Quốc tấn công, nhưng ngư dân chưa bao giờ bỏ bờ biển của mình. Ngư dân mình nỗ lực bám biển, bảo vệ chủ quyền như thế, thì không lý do gì, trên mặt trận thông tin truyền thông, một số báo đài lập lờ tung tin giả đầy nguy hại về “nổ tàu ngầm ở biển Đông”.

Nếu tàu ngầm nổ trên biển Đông thì Việt Nam có bất lợi gì? Phải chăng là ngư dân Việt Nam không dám ra khu vực đó – ai cũng biết, chất kịch độc do chất phóng xạ để lại là rất lớn. Đó là chưa kể, nếu vùng biển nhiễm phóng xạ thì hải sản đánh bắt ở đó bán ai mua? Ý đồ là gì khi tung tin này? Hãy hỏi ai có lợi với tin giả này, ai muốn ngư dân Việt Nam không hiện diện trên biển Đông – những điểm thuộc chủ quyền của Việt Nam, chẳng phải là Trung Quốc hay sao? Hành động tung tin trên có khác nào tiếp tay cho Trung Quốc hay không?

viewimage (1)
Ngư dân trên tàu cá bị tàu Trung Quốc bắn cháy nóc cabin: Tàu cháy nhưng quyết không để cháy cờ Tổ quốc

Trong khi đó, dù biết Trung Quốc ngang ngược, ngang nhiên chiếm giữ bất hợp pháp các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng suốt bao nhiêu năm qua, ngư dân Việt Nam vẫn kiêng cường bám trụ vùng biển của mình, để giữ biển trời của quê hương. Vì bám biển, giữ biển của mình, ngư dân Bùi Văn Phải, chủ tàu cá QNg 96382 dù bị tàu tuần tra Trung Quốc bắn cháy nóc cabin tại quần đảo Hoàng Sa, nhưng các ngư dân tàu cá QNg 96382 vẫn liều mình, bám trụ, không bỏ tàu, từng người một lên cabin xối nước vào đám cháy, dù biết bên trong có 4 bình gas có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Tàu cháy nhưng ngư dân cuốn cờ vào ngực, quyết không để cháy cờ Tổ quốc và càng không vì sự ngang ngược, hành động không tính người như trên của Trung Quốc khiến ngư dân Việt Nam chùn bước, bỏ biển khơi của mình.

Để bảo vệ chủ quyền biển cả thiêng liêng của Tổ quốc, biết bao nhiêu ngư dân đã vay tiền, mỗi chiếc tàu trên chục tỷ để ra khơi, bám biển. Trên mỗi con tàu, lá cờ Tổ quốc Việt Nam được cấm lên trịnh trọng, như lời ngư dân cho biết: “Anh em ngư dân chúng tôi mỗi lần ra biển đều tâm niệm rằng, cờ Tổ quốc phải luôn ở nóc tàu để khẳng định chủ quyền biển đảo và đúng với quy định quốc tế. Tàu cháy, nhưng quyết không để cờ cháy”. Điều đặc biệt, sau những biến cố, giằng co, căng thẳng ở biển Đông, những lá cờ đỏ sao vàng vẫn tung bay ở vùng biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa. Hàng nghìn ngư dân đang giương cao lá cờ Tổ quốc vững vàng bám biển, họ đang xây những bảo tàng sống đầy sức mạnh và ý chí kiên cường không thế lực nào có thể khuất phục.

Ngư dân bám biển để bảo vệ ngư trường và chủ quyền

Vậy nên, xót xa vô cùng khi một vài tờ báo, chỉ vì câu view, đưa tin “hit – hot” mà bất chấp đưa tin lập lờ, gián tiếp làm hại, tổn thương chính những ngư dân của mình – những con người kiêng cường, dũng cảm đang là cột mốc sống bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông. Chỉ vì câu view mà quên đi ngư dân của mình – bất chấp như vậy, có đáng hay không?

Dù là thông tin đăng lên, một vài giờ đã rút xuống nhưng cũng đủ để tin độc lan truyền trên không gian mạng. Trong trường hợp này, bỗng nhớ đến nghe câu nói “không sợ địch mạnh, hay xảo trá, chỉ sợ đồng đội mình ngu” – ngẫm mà thấy cay cay sống mũi.

Ốc Biển Trường Sa

Bài mới
Đọc nhiều