+
Aa
-
like
comment

Tàu ngầm Indonesia đã vỡ tan?

24/04/2021 23:13

Hải quân Indonesia cho biết các thiết bị tìm kiếm của nước này đã xác định được vị trí tàu ngầm KRI Nanggala-402 gặp nạn hôm 21/4 ở độ sâu khoảng 850 m thuộc khu vực ngoài khơi Bali.

Hình ảnh các thủy thủy trước khi xuống tàu ngầm KRI Nanggala-402.

Như vậy tình hình này có thể rất căng thẳng. Vì nó khiến nhiều người liên tưởng tới số phận của tàu ngầm ARA San Juan của Argentina cách nay hơn 3 năm cũng bị chìm. Con tàu này cũng chỉ chịu được giới hạn ở độ sâu 500 m như tàu ngầm của Indonesia. Khi rơi xuống độ sâu khủng từ 700 m trở xuống áp lực nước sẽ nghiền nát nó và có thể tạo ra một vụ nổ lõm.

Trường hợp của tàu ARA San Juan chìm năm 2017, hệ thống thủy âm đã ghi nhận được một vụ nổ chỉ vài giờ sau khi tàu mất tích. Tàu San Juan mang theo 44 người. Tàu chỉ mang theo oxy đủ cho 7 ngày và sau 15 ngày tìm kiếm, Hải quân Argentina coi như thua, chỉ còn lo kiếm xác tàu và những người thủy thủ.

Hơn 1 năm sau, tàu khảo sát đại dương của Ocean Infinity mới tìm thấy và chụp hình những tàn tích của ARA San Juan. Con tàu bị áp lực nước nghiền nát vỡ thành nhiều mảnh méo mó, nằm ở độ sâu đến 907 m và các mảnh vỡ rải rác trong diện tích 8000 m2. Do đó, thảm kịch này sẽ có thể lặp lại cho con tàu ngầm của Indonesia.

Hình ảnh minh họa tàu chìm quá giới hạn chịu đựng áp lực nước sẽ bị vỡ.

Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono nêu rõ: “Với bằng chứng xác thực được cho của tàu KRI Nanggala 402, chúng tôi phải nâng tình trạng của tàu ngầm này từ mất tích sang bị chìm”. Hy vọng tìm được tàu ngầm của Indonesia bị mất tích ở ngoài khơi bờ biển Bali với 53 thành viên thủy thủ đoàn còn sống đã dần tắt khi lượng oxy dự trữ trên tàu này bị cho là sắp cạn kiệt. Hải quân Indonesia cho biết tàu ngầm KRI Nanggala-402 chỉ có đủ dự trữ oxy cho các thủy thủ trong 72 giờ kể từ thời điểm gặp sự cố mất điện.

Hạ Trắng

Bài mới
Đọc nhiều