+
Aa
-
like
comment

Tàu ngầm của Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo loại mới khó đánh chặn hơn

Tùng Anh - 20/10/2021 06:57

Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) kiểu mới, với kích thước nhỏ hơn và khó đánh chặn hơn vào hôm qua.

Trieu Tien phong thu ten lua anh 1
Triều Tiên xác nhận sử dụng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm trong vụ thử tên lửa mới nhất.

KCNA cho biết loại SLBM mới được trang bị công nghệ điều khiển dẫn đường tiên tiến. Dave Schmerler, nghiên cứu viên cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Không phổ biến Vũ khí hạt nhân James Martin ở California, nói loại tên lửa mới của Triều Tiên có thể khó bị theo dõi và đánh chặn hơn.

“Loại tên lửa này sẽ góp phần to lớn vào việc đưa công nghệ quốc phòng của đất nước lên một tầm cao mới, nâng cao năng lực tác chiến dưới nước của hải quân Triều Tiên”, KCNA cho biết thêm.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đã tham dự cuộc thử nghiệm hôm 19/10.

Các nhà phân tích lưu ý bức ảnh do KCNA công bố cho thấy tên lửa mới có kích thước nhỏ hơn so với thiết kế SLBM trước đó của Triều Tiên. Đây có thể là mẫu mới lần đầu tiên được công khai tại triển lãm quốc phòng ở Bình Nhưỡng vào tuần trước.

SLBM nhỏ hơn đồng nghĩa nhiều tên lửa hơn sẽ được lưu trữ trên một tàu ngầm, mặc dù với tầm bắn ngắn hơn.

Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Ảnh minh họa.

Hôm 19/10, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên phóng tên lửa ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước này. Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết tên lửa được phóng từ vùng biển ở khu vực lân cận Sinpo, thuộc tỉnh Nam Hamgyong.

Triều Tiên đã tiến hành một số vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong những năm gần đây. Các nhà phân tích cho rằng chúng được thiết kế để né tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc.

(Theo KCNA)

Bài mới
Đọc nhiều