+
Aa
-
like
comment

Tàu Israel bị tấn công trên biển Ả rập – BQP Anh thông báo khẩn

30/07/2021 18:58

Bộ Quốc phòng Anh vừa phát đi thông báo khẩn xác nhận một tàu Israel bị tấn công ở ngoài khơi Oman.

Thông báo của Cơ quan Hàng hải Anh cho biết vào sáng sớm nay, một vụ tấn công tàu thương mại đã xảy ra ở vị trí cách cảng Duqm của Oman chừng 175 hải lý và cho biết vụ việc không liên quan đến cướp biển.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh cũng xác nhận tàu Israel bị tấn công. Cụ thể đó là một chiếc tàu hàng do Israel sở hữu, nó đã bị tấn công trên biển Ả rập.

Cơ quan Quản lý hàng hải Anh cho biết vụ việc xảy ra trong đêm tại khu vực Đông Bắc đảo Masirah của Oman và công tác điều tra về vụ tấn công này đang được tiến hành. Tuy vậy, hiện chưa thấy giới chức Oman lên tiếng gì.

Trong vài tháng trở lại đây, đã liên tục xuất hiện các vụ tấn công tại khu vực này, dẫn tới căng thẳng giữa Israel và Iran bị đẩy lên cao khi cả hai bên đều cáo buộc đã tấn công tàu của nhau.

Cuối giờ chiều nay (theo giờ Việt Nam), tờ Times of Israel cho biết một chiếc tàu dầu được vận hải bởi một công ty Israel đã bị tấn công ở Biển Ả rập, ngoài khơi Oman. Zodiac Maritime – Công ty vận hành chiếc tàu dầu mang tên MERCER STREET treo cờ Liberia xác nhận con tàu này đã bị tấn công.

Tuy nhiên Công ty Zodiac Maritime có trụ sở tại London (Anh) thuộc tập đoàn Eyal Ofer của Israel khẳng định chiếc tàu dầu MERCER STREET treo cờ Liberia này được vận hành bởi công ty của Israel nhưng nó lại thuộc sở hữu bởi một công ty Nhật Bản.

Các quan chức Israel hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

Một số tàu Israel khác đã bị tấn công gần đây trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Iran tăng cao. Cụ thể, hồi đầu tháng, một con tàu của UAE (trước đây thuộc sở hữu của Zodiac Maritime đã bị tấn công ở phía Bắc Ấn Độ Dương.

Trong một báo cáo mới của QUân đội Anh, một cuộc điều tra đang được tiến hành về vụ tấn công xảy ra vào đêm muộn hôm qua, thứ Năm ngày 29/07 tại vị trí Đông Bắc đảo Masirah của Oman, cách bờ khoảng hơn 300 km (185 dặm).

NÓNG: Tin mới nhất vụ tàu Israel bị tấn công trên biển Ả rập - BQP Anh thông báo khẩn - Ảnh 2.
Tàu dầu MERCER STREET treo cờ Liberia bị tấn công ở biển Ả rập.

N. Tuấn Sơn

Bài mới
Đọc nhiều