+
Aa
-
like
comment

Tàu hộ vệ tên lửa Nga bám đuổi khu trục hạm Hải quân Mỹ trên Biển Đen

Ngọc Hoàng - 16/12/2019 11:24

Tàu hộ vệ tên lửa Vyshny Volochek thuộc Hải quân Nga đã theo sát Tàu khu trục USS Ross của Hải quân Mỹ sau khi con tàu này di chuyển vào phía Tây Nam Biển Đen.

Tàu hộ vệ tên lửa Nga bám đuổi khu trục hạm Hải quân Mỹ trên Biển Đen
Ảnh minh họa: TASS

Theo Sputnik, Nga đã điều động tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường Vyshny Volochek theo sát tàu khu trục USS Ross của Hải quân Mỹ sau khi con tàu này đi chuyển vào vùng Biển Đen ở phía Tây Nam.

“Các lực lượng thuộc Hạm đội Biển Đen đã nhận được chỉ thị bám theo tàu khu trục hải quân Mỹ USS Ross sau khi nó đi vào khu vực phía Tây Nam Biển Đen hôm 15/12”, thông báo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nhà nước Nga cho biết.

Tàu hộ vệ tên lửa Nga bám đuổi khu trục hạm Hải quân Mỹ trên Biển Đen - Ảnh 1.
Tàu hộ vệ mang tên lửa dẫn đường Vyshny Volochek. Ảnh: Sputnik

Hồi tháng 10 vừa qua, Hạm đội Biển Đen Nga cũng đã triển khai 3 tàu hải quân để tháp tùng tàu khu trục USS Porter (DDG-78) của Hải quân Mỹ sau khi con tàu này đi vào phía Nam Biển Đen.

Theo Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nhà nước Nga, khi đó USS Porter cũng được “hộ tống” bởi tàu hộ vệ Đô Đốc Essen cùng 2 tàu tên lửa cỡ nhỏ là Vyshny Volochek và Orekhovo-Zuyevo.

Vyshniy Volochek là tàu hộ vệ tên lửa thứ 6 thuộc Dự Án 21631, có khả năng mang tên lửa hành trình Kalibr và được hạ thủy tháng 8/2016.

Ngọc Hoàng

Bài mới
Đọc nhiều