+
Aa
-
like
comment

Tàu Hải quân Ấn Độ vừa cập cảng Nhà Rồng cùng 300 máy tạo oxy, 100 tấn oxy y tế giúp Việt Nam chống COVID-19

30/08/2021 19:40

Buổi lễ bàn giao lô vật tư y tế của Chính phủ Ấn Độ tặng Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày 31/8.

Tàu Hải quân Ấn Độ vừa cập cảng Nhà Rồng cùng 300 máy tạo oxy, 100 tấn oxy y tế giúp Việt Nam chống COVID-19

Trong ngày hôm nay (30/8), tàu INS AIRAVAT của Hải quân Ấn Độ vừa cập cảng Nhà Rồng – Khánh Hội để trao tặng cho Việt Nam lô vật tư y tế phục vụ chống dịch COVID-19 của Chính phủ Ấn Độ, theo thông tin của báo Tuổi trẻ.

Theo đó, trong buổi lễ bàn giao ngày 31/8, đại diện của Chính phủ Ấn Độ sẽ trao tặng cho Việt Nam 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế lỏng để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Toàn bộ quá trình tiếp đón tàu INS AIRAVAT cùng thủy thủ đoàn Ấn Độ được thực hiện nghiêm ngặt theo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hồ Chí Minh và các văn bản của Việt Nam về quy định đảm bảo an toàn, an ninh đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam, các quy định quản lý hoạt động hàng hải.

Đại diện của Việt Nam tham gia đón tàu và thủy thủ đoàn Ấn Độ bao gồm Trung tá Nguyễn Anh Đức – Phó Tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng TP.HCM, Đại tá Trần Đình Núi – Phó Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Vùng 2 hải quân. Về phía Ấn Độ có đại diện Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM.

HY VỌNG CHO NGUỒN CUNG VACCINE TRÊN TOÀN CẦU TỪ ẤN ĐỘ

Trước đó, truyền thông quốc tế đã đưa tin tích cực về tình hình gia tăng sản lượng vaccine COVID-19 do Ấn Độ sản xuất, cùng với việc gia tăng tốc độ tiêm chủng cho người dân nước này.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) nhận định đây là những tín hiệu lạc quan cho thấy Ấn Độ sẽ tiếp tục trở lại vị trí nhà xuất khẩu vaccine COVID-19 trong vòng vài tháng tới.

Tàu Hải quân Ấn Độ vừa cập cảng Nhà Rồng cùng 300 máy tạo oxy, 100 tấn oxy y tế giúp Việt Nam chống COVID-19 - Ảnh 1.
Người dân chờ tiêm vaccine ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Số liều vaccine được tiêm chủng cho người dân trưởng thành tại Ấn Độ đã vượt 10 triệu liều vào thứ 6 tuần trước (27/8), trong khi sản lượng vaccine mà nước này sản xuất đã tăng gấp đôi kể từ cuối tháng 4 và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong những tuần tới.

Ấn Độ đã thiết lập các dây chuyền sản xuất mới, bắt đầu sản xuất thương mại vaccine Sputnik V của Nga và gần đây một loại vaccine nội địa của nước này đã được chấp thuận.

Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII), nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, hiện đang sản xuất khoảng 150 triệu liều AstraZeneca mỗi tháng, nhiều hơn gấp đôi so với sản lượng hồi tháng 4 là khoảng 65 triệu liều.

Một nguồn thạo tin cho biết SII hy vọng việc xuất khẩu vaccine có thể sẽ “khởi động lại trong vài tháng tới”.

Cơ chế COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một sáng kiến quốc tế nhằm giúp các nước tiếp cận công bằng nguồn vaccine COVID-19, cũng hy vọng Ấn Độ sẽ sớm khởi động lại hoạt động xuất khẩu vaccine./.

Hồng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều