+
Aa
-
like
comment

Tàu Hải Dương 8 quay trở lại có gì đặc biệt khiến Việt Nam lo lắng?

16/08/2019 16:46

Có lẽ cũng giống như Đặng Trường, nhiều người cảm nhận được rằng lần quay trở lại này của tàu Hải Dương 8 sẽ căng thẳng hơn cả lần đầu tiên vì phía Trung Quốc chắc chắn muốn đẩy căng thẳng ở Biển Đông lên cao để vấn đề đối ngoại che lấp đi vấn đề đối nội. Trung Quốc có thừa chiêu trò, thủ đoạn khiêu khích lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang bảo vệ chủ quyền biển đảo.

tautq
Tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc quay trở lại vùng biển Việt Nam.

Vấn đề chính là phản ứng của phía Việt Nam chúng ta. Mà như mọi người đã biết, với tinh thần cảnh giác, không để bị động bất ngờ cùng công tác nắm tình hình, phân tích tin tốt, chúng ta đã dự đoán tàu Hải Dương 8 chỉ rời khỏi bãi Tư Chính để làm công tác hậu cần, nhận chỉ thị mới, quyết phá hoạt động thăm dò của chúng ta tại khu vực này. Do đó, lực lượng chấp pháp vẫn duy trì tại khu vực bãi Tư Chính để bảo vệ nhà giàn DK1 cũng như hoạt động thăm dò dầu khí tại đây.

Theo thông tin tìm hiểu thì công tác bảo vệ chủ quyền của chúng ta vẫn đang được thực hiện tốt mặc dù phía Trung Quốc liên tục dùng đuôi tàu và mạn sườn tàu đâm vào mũi tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam. Việt Nam vẫn đang giữ lợi thế sân nhà với hàng loạt căn cứ hậu cần kỹ thuật, cho phép các tàu thay nhau vào tiếp liệu trong khi vẫn duy trì số lượng áp đảo đối phương. Một số tàu tuần tra chủ lực cũng luôn có mặt tại thực địa. Nên nhớ rằng, chính những hành động liên tục khẳng định chủ quyền vùng biển nói trên, cùng thái độ kiên quyết, hành động khôn khéo mà Trung Quốc không lấn được một phân nào lãnh thổ Việt Nam.

Lẽ dĩ nhiên, nếu là người Việt yêu nước, trong mỗi chúng ta đều cảm thấy lo lắng trước thông tin tàu Hải Dương 8 quay trở lại sau 1 tuần rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Thế nhưng xin hãy đặt niềm tin vào các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ, họ vẫn đang từng ngày từng giờ ngoan cường đối phó với các tàu của Trung Quốc, sẵn sàng chiến đấu hết mình để bảo vệ vùng biển Tổ quốc thiêng liêng.

Lời kêu gọi biểu tình của những kẻ cơ hội chính trị không làm phía Trung Quốc sợ mà rút tàu. Bởi kẻ xảo quyệt này còn mong muốn tình hình trong nước Việt Nam rối loạn như từng xảy ra năm 2014. Khi đó đất nước bất ổn, môi trường đầu tư bị ảnh hưởng nghiêm trọng, kinh tế bị ảnh hưởng, rồi dần dần sao nhãng chuyện bảo vệ chủ quyền biển đảo. Hiểu được âm mưu của Trung Quốc như thế, nhân dân ta càng phải tỉnh táo, đoàn kết trên dưới một lòng. Hãy yêu nước bằng một trái tim nóng và cái đầu lạnh!

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều