+
Aa
-
like
comment

Tàu chiến Việt Nam, Ấn Độ luyện tập chung trên Biển Đông

20/08/2021 08:45

Tàu hộ vệ 012 Lý Thái Tổ và biên đội tàu Ấn Độ diễn tập vận động đội hình và thông tin liên lạc ở vùng biển tỉnh Khánh Hòa.

Tàu hộ vệ tên lửa 012 Lý Thái Tổ và biên đội tàu khu trục INS Ranvijay, hộ vệ hạm INS Kora của hải quân Ấn Độ luyện tập chung trên biển chiều 18/8 với các nội dung vận động đội hình và thông tin liên lạc theo Bộ quy ước ứng xử cho các cuộc gặp bất ngờ trên biển của hải quân Tây Thái Bình Dương (CUES).

Thủy thủ Việt Nam và Ấn Độ thực hiện nghi thức chào nhau trên biển hôm 18/8. Ảnh: Báo Hải quân.
Thủy thủ Việt Nam và Ấn Độ thực hiện nghi thức chào nhau trên biển hôm 18/8.  

Hai bên đã hoàn thành tốt nội dung huấn luyện, đạt được mục đích và yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn về mọi mặt.

Sau cuộc diễn tập, kíp tàu hai bên thực hiện nghi thức chào nhau, kết thúc chuyến thăm Việt Nam của biên đội tàu hải quân Ấn Độ. Đây là hoạt động nhằm tăng cường và thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ nói chung và quân đội, hải quân hai nước nói riêng.

Theo thông cáo đăng trên website của Bộ Quốc phòng Ấn Độ, các cuộc tiếp xúc thường xuyên giữa hải quân Việt Nam và Ấn Độ những năm qua đã giúp tăng cường khả năng phối hợp và thích ứng của lực lượng hai nước.

Biên đội tàu hải quân Ấn Độ với 459 sĩ quan, thủy thủ cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, hôm 15/8. Lễ tiếp xã giao được tiến hành theo hình thức trực tuyến, không tổ chức hoạt động lễ tân và giao lưu để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.

INS Ranvijay là tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Rajput được Ấn Độ biên chế cuối năm 1987, trong khi INS Kora là chiếc đầu tiên thuộc lớp tàu hộ vệ tên lửa cùng tên được đưa vào vận hành từ năm 1998.

Vũ Anh 

Bài mới
Đọc nhiều