+
Aa
-
like
comment

Tàu chiến Mỹ phát nổ và cháy dữ dội ngay tại cảng

Hoài Nam - 13/07/2020 07:46

Ít nhất 18 thủy thủ đã bị thương khi một tàu tấn công đổ bộ của Mỹ bốc cháy tại căn cứ hải quân ở bang California.

Tàu chiến Mỹ bốc cháy dữ dội, 18 thủy thủ bị thương - 1
Một vụ nổ đã xảy ra và đám cháy bốc lên vào khoảng 9 giờ sáng ngày 12/7 (theo giờ địa phương) khi tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard đang neo đậu tại cảng ở San Diego, bang California. (Ảnh: Getty)
Tàu chiến Mỹ bốc cháy dữ dội, 18 thủy thủ bị thương - 2
Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy cột khói đen bốc lên từ thân tàu, trong khi xuồng cứu hỏa phải sử dụng vòi rồng để kiểm soát đám cháy. (Ảnh: Getty)
Tàu chiến Mỹ bốc cháy dữ dội, 18 thủy thủ bị thương - 3
Hải quân Mỹ xác nhận ít nhất 18 thủy thủ đã bị thương sau vụ cháy. Một số lính cứu hỏa cũng bị thương do bỏng và hít phải khói. (Ảnh: Getty)
Tàu chiến Mỹ bốc cháy dữ dội, 18 thủy thủ bị thương - 4
“18 thủy thủ đã được đưa tới bệnh viện địa phương với các vết thương không nguy hiểm tới tính mạng. Toàn bộ thủy thủ đoàn đã được đưa khỏi tàu”, thông báo của hải quân Mỹ cho biết. (Ảnh: EPA)
Tàu chiến Mỹ bốc cháy dữ dội, 18 thủy thủ bị thương - 5
Hàng chục xe cứu hỏa và lính cứu hỏa được huy động để dập tắt đám cháy. (Ảnh: Twitter)
Tàu chiến Mỹ bốc cháy dữ dội, 18 thủy thủ bị thương - 6
Navy Times dẫn lời người phát ngôn hải quân Mỹ cho biết khoảng 200 thủy thủ và nhân viên có mặt trên tàu vào thời điểm xảy ra vụ cháy. (Ảnh: Getty)
Tàu chiến Mỹ bốc cháy dữ dội, 18 thủy thủ bị thương - 7
Khi vụ việc xảy ra, tàu USS Bonhomme Richard đang trong quá trình bảo dưỡng thường kỳ. Tàu chiến này thông thường chở thủy thủ đoàn gồm khoảng 1.000 người. (Ảnh: Twitter)
Tàu chiến Mỹ bốc cháy dữ dội, 18 thủy thủ bị thương - 8
Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ cháy vẫn chưa được công bố. Tàu USS Bonhomme Richard là một trong số tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn của hải quân Mỹ, có khả năng chở theo nhiều trực thăng. (Ảnh: ABC)

Giám đốc Sở Cứu hỏa San Diego Colin Stowell nói rằng con tàu có thể bốc cháy trong nhiều ngày và có nguy cơ bị chìm. Có một vụ nổ xảy ra trong lúc các thủy thủ rời khỏi tàu. Hải quân Mỹ đã di dời hai tàu gần đó tới nơi an toàn, đồng thời thông báo tình hình cho Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tàu USS Bonhomme Richard bốc cháy. Thông tin ban đầu cho thấy ngọn lửa bùng lên từ khu vực tàu đổ bộ nhỏ đi vào và ra trong bụng tàu. Có 160 người trên tàu khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

Cảnh quay được phát sóng trên đài CNN cho thấy khói dày cuồn cuộn bốc lên từ phần lớn con tàu, trong khi các tàu cứu hỏa sử dụng vòi rồng để cố gắng kiểm soát ngọn lửa. Một số lính cứu hỏa bị bỏng và ngạt khói.

USS Bonhomme Richard là tàu tấn công đổ bộ của hải quân Mỹ, chở được thủy thủ đoàn khoảng 1.000 người. Con tàu đang được bảo trì tại cảng nhà là căn cứ hải quân Mỹ ở TP San Diego.

Hoài Nam (t.h)
Bài mới
Đọc nhiều