+
Aa
-
like
comment

Tàu cao tốc vận chuyển 40 tấn rau củ từ miền Tây về TP.HCM

19/07/2021 15:16

Chuyến hàng đầu tiên, mỗi tàu cao tốc chở 20 tấn gồm rau, bí đỏ, dưa leo, khóm…từ Tiền Giang và cập bến TP HCM lúc 13h hôm nay.

Hai tàu cao tốc này thuộc sở hữu của Công ty Công Nghệ Xanh DP, khởi hành từ TP HCM lúc 7h30 sáng nay để xuống Tiền Giang chở rau củ quả về lại thành phố.

Đây là 2 tàu đầu tiên trong 5 tàu mà Sở Giao thông Vận tải lên phương án điều động vận chuyển hàng hóa từ miền Tây lên TP HCM. Trao đổi với PV, ông Trần Song Hải – Tổng giám đốc công ty Công Nghệ Xanh DP cho biết, tàu tới Tiền Giang vào 10h và cập bến TP HCM lúc 13h.

Hàng hóa được bốc xếp lên tàu tại Tiềng Giang. Ảnh: Hoàng Thanh.
Hàng hóa được bốc xếp lên tàu tại Tiềng Giang. Ảnh: Hoàng Thanh.

“Chuyến hàng đầu tiên mỗi tàu chở 20 tấn bao gồm rau xanh, bí đỏ, dưa leo, khóm… Chúng được đặt trong khoang tàu và bảo quản tốt với hệ thống điều hòa bật ở chế độ phù hợp với bảo quản rau củ”, ông Hải nói và cho biết, để đảm bảo hàng chất lượng và phòng dịch bệnh chặt chẽ, toàn bộ hàng hóa được khử khuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Khi hàng về tới bến Bạch Đằng, công ty bàn giao lại cho Sở Công Thương TP HCM để trực tiếp điều phối và phân phối hàng.

Theo ông Hải, để vận hành một tàu cao tốc, đội ngũ nhân viên mỗi tàu là 5-7 người. Họ đều được kiểm tra và test Covid-19 đầy đủ. Ngày đầu tiên tàu sẽ vận chuyển 2 chuyến hàng. Tuy nhiên, theo ông Hải, mỗi ngày tàu này có thể di chuyển 2 vòng giữa TP HCM và các tỉnh miền Tây.

Dưa hấu được bốc xếp lên tàu để đưa về TP HCM. Ảnh: Hoàng Thanh.
Dưa hấu được bốc xếp lên tàu để đưa về TP HCM. Ảnh: Hoàng Thanh.

Ông Hải cho biết thêm, đây là hoạt động mà công ty kết hợp với Sở Công Thương TP HCM và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Do đó, doanh nghiệp nào muốn đưa hàng hóa về TP HCM có thể liên hệ trực tiếp với Sở Công Thương TP HCM để được đăng ký và hỗ trợ.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ Sở Công Thương TP HCM vận chuyển hàng hóa cho tới khi Sở hết nhu cầu. Dự kiến, những ngày sắp tới số lượng tàu vận chuyển có thể tăng khi lượng hàng hóa dồi dào”, ông Hải nói.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP HCM cũng cho hay, Sở đã cử nhân viên đi cùng để kết nối và điều phối hàng hóa. Sau khi 40 tấn hàng đầu tiên đưa về TP HCM sẽ được phân phối cho các doanh nghiệp cần bổ sung nguồn hàng.

Nhân viên tàu khử khuẩn hàng hóa. Ảnh: Hoàng Thanh.
Nhân viên tàu khử khuẩn hàng hóa. Ảnh: Hoàng Thanh.

Bà Nguyễn Ngọc Thương, Giám đốc ngành hàng Công ty Cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh cho biết, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy để bổ sung nguồn hàng cho siêu thị. Ngày đầu tiên công ty vận chuyển 7,5 tấn rau củ và 12 tấn trái cây từ Tiền Giang. “Sau ngày hôm nay, nếu hoạt động vận chuyển suôn sẻ, sắp tới siêu thị sẽ kết hợp với Sở Công Thương TP HCM vận chuyển thêm hàng từ Bến Tre và các tỉnh khác”, bà Thương nói.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra phương án vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy từ Đồng bằng sông Cửu Long đến TP HCM và ngược lại từ 19/7 nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Theo đó, Sở kết hợp với Sở Công Thương thành phố và các doanh nghiệp có nhu cầu để triển khai trước tình hình 19 tỉnh thành phía Nam giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Thi Hà

Bài mới
Đọc nhiều