+
Aa
-
like
comment

Tập đoàn Vingroup tặng 1.000 máy thở cho 3 nước

10/07/2020 20:13

Tập đoàn Vingroup hoàn tất việc trao tặng máy thở xâm nhập Vsmart VFS-510 tự sản xuất cho Singapore và đợt một cho Nga, Ucraina hôm 10/7.

Lô hàng 1.000 máy thở này do Vingroup sản xuất phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ công tác điều trị Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia trên.

Thông qua các đại sứ quán các nước tại Việt Nam, tập đoàn này chuyển lô hàng 500 máy thở Vsmart cho Nga và 300 máy cho Ucraina. Số lượng 1.600 máy còn lại theo cam kết đã ký với hai nước sẽ được bàn giao đợt 2 trước ngày 3/8. Vingroup cũng trao 200 máy thở cho Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam nhằm góp phần hỗ trợ nước này vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây đều những quốc gia có mối quan hệ mật thiết với Vingroup và Việt Nam.

Đại diện Vingroup trao lô máy thở cho Đại sứ Nga.
Đại diện Vingroup (trái) trao lô máy thở cho Đại sứ Nga.

Nhận bàn giao lô máy thở đầu tiên, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nga tại Việt Nam К.V.Vnukov chia sẻ đây là món quà kịp thời và ý nghĩa. “Giữa hai nước vốn có truyền thống tương trợ lẫn nhau vào những thời điểm khó khăn nhất. Buổi lễ trao tặng các thiết bị trợ thở hôm nay tiếp tục khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và thân thiết giữa hai quốc gia”, Đại sứ Nga К.V.Vnukov nhấn mạnh. Ông đặc biệt ghi nhận sự thành công của Vingroup trong lĩnh vực xây dựng, viễn thông, công nghiệp ôtô và sự tham gia vào giải quyết các vấn đề xã hội, y tế.

Ngay sau khi nhận bàn giao, đại sứ quán các quốc gia sẽ lên kế hoạch chuyển máy thở về nước.

Mẫu máy thở
Mẫu máy thở Vsmart VFS-510.

Vingroup bắt đầu sản xuất máy thở vào tháng 4. Mẫu Vsmart VFS-510 đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, phục vụ điều trị bệnh nhân nặng, đặc biệt trong Covid-19.

Vsmart VFS-510 phát triển dựa trên mẫu máy thở PB560 của hãng Medtronic đã được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Trong đó, 70% các cụm linh kiện của máy do Vingroup chủ động nghiên cứu để tự sản xuất hoặc nội địa hóa, bao gồm cả các cụm linh kiện cốt lõi và phức tạp như quạt thổi khí (blower), các bo mạch (PCBA điều khiển, nguồn…), song song với tự chủ sản xuất bàn phím, màn hình hiển thị, vỏ máy, pin.

Máy được đo kiểm chất lượng độc lập tại cơ quan quản lý Nhà nước cũng như các bệnh viện tuyến đầu. Kỹ sư của Vingroup đã căn chỉnh thông số kỹ thuật trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, nhằm đảm bảo Vsmart VFS-510 đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn quốc tế.

Thành Dương/VNE

Bài mới
Đọc nhiều