+
Aa
-
like
comment

Tập đoàn Kyocera đánh giá cao vị trí của Việt Nam ở châu Á

12/07/2019 22:24

Đại diện Tập đoàn Kyocera khẳng định Việt Nam là một trong hai trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Kyocera ở châu Á và trong thời gian tới tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ở thị trường này.

Tap doan Kyocera danh gia cao vi tri cua Viet Nam o chau A hinh anh 1

Giám đốc Bộ phận Nhật Bản và châu Á của Tập đoàn Kyocera, ông Yasunobu Sanda, khẳng định Việt Nam là một trong hai trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Kyocera ở châu Á, và trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ở thị trường này.

Trả lời phỏng vấn phóng viên tại Tokyo về lý do Kyocera chọn Việt Nam làm cơ sở sản xuất quan trọng, hỗ trợ cho sự phát triển của tập đoàn, ông Sanda nêu rõ những thách thức gần đây, trong đó có khó khăn trong việc đảm bảo đủ lao động do nhiều yếu tố như chi phí nhân công tăng, đã khiến Kyocera phải tính toán tìm địa điểm để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất và đa dạng hóa rủi ro trong kinh doanh. Ban lãnh đạo tập đoàn đã quyết định lựa chọn Việt Nam vì môi trường chính trị-xã hội ổn định ở quốc gia Đông Nam Á này. Không chỉ vậy, do có lực lượng lao động dồi dào, cần cù và thông minh nên Kyocera tin rằng có thể phát triển cùng với người dân Việt Nam.

Chính do đó, năm 2011, Kyocera đã đầu tư 320 triệu USD để xây dựng các cơ sở sản xuất ở Việt Nam. Từ đó đến nay, hằng năm, tập đoàn đều mở rộng quy mô sản xuất thông qua việc tăng vốn đầu tư và sản lượng. Hiện Kyocera đang sản xuất linh kiện và thiết bị in ở Việt Nam, trong đó có các đầu nối và sản phẩm gốm kỹ thuật cho ngành hàng kinh doanh linh kiện và máy in, máy in đa chức năng (MFP) cho ngành hàng kinh doanh thiết bị.

Ông Sanda khẳng định các cơ sở sản xuất ở Việt Nam đóng vai trò như cơ sở quan trọng nhất của Kyocera sau Trung Quốc. Tập đoàn đặt mục tiêu sẽ tăng doanh thu lên 2.000 đến 3.000 tỷ yen (khoảng 18,5 đến 27,7 tỷ USD) trong tương lai, và các cơ sở sản xuất ở Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu này. Theo ông, trong thời gian tới, Kyocera sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất linh kiện và thiết bị ở Việt Nam – với tư cách là trung tâm sản xuất quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của tập đoàn.

Kyocera là một trong những tập đoàn lớn của Nhật Bản, nổi tiếng trên thế giới về kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực. Kyocera cũng tham gia tài trợ, tổ chức nhiều chương trình quy mô lớn. Dự kiến, vào cuối tháng 7 này, 12 học sinh xuất sắc của Việt Nam sẽ tới Nhật Bản tham gia chương trình giao lưu văn hóa lần thứ 4 do Tập đoàn Kyocera tổ chức.

(Theo Vietnam+)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều