+
Aa
-
like
comment

Táo Quân 2021 gây ức chế vì quá nhạt nhẽo, quảng cáo thô thiển

11/02/2021 22:40

Chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo Quân” vấp phải nhiều ý kiến chê bai vì quá lê thê, nhạt nhẽo và chèn quảng cáo thô thiển.

Sau 1 năm tạm dừng, tối nay (30 Tết âm lịch), chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo Quân” đã trở lại trong sự háo hức chờ đón của đông đảo khán giả truyền hình.

Năm nay, Táo Quân tiếp tục với format (hình thức thể hiện) báo cáo – chầu trời. Ngoài bốn Táo đại diện cho bốn lĩnh vực: Táo Xã hội – NSND Tự Long, Táo Kinh tế – NSƯT Quang Thắng, Táo Giáo dục – NSƯT Chí Trung và Táo Y tế – nghệ sĩ Vân Dung còn có bộ ba Duy Nam, Mạnh Dũng, Hà Trung đóng những nhân tố mới của Thiên đình dưới danh xưng “tinh tú trẻ”.

Táo Quân 2021 gây ức chế vì quá nhạt nhẽo, quảng cáo thô thiển - Ảnh 1.
Những gương mặt thân quen tái ngộ khán giả sau một năm dừng Táo Quân.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Lâm Vĩ Dạ – nữ diễn viên phía Nam duy nhất với vai trò là “Cô Đẩu” phiên bản rô-bốt (trí tuệ nhân tạo) đã mang lại nhiều màu sắc mới mẻ và thú vị cho chương trình.

Đặt để buổi chầu trong bối cảnh khắp dải ngân hà đều phải đối diện với đại dịch Covid-19 nên khi khi lên chầu, các Táo cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc phòng dịch như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, kiểm tra y tế, rửa tay sát khuẩn, cách ly tập trung… Những câu chuyện bi hài trong mùa dịch gây chấn động năm qua như: tăng giá thiết bị y tế, tung tin giả gây hoang mang dư luận và bệnh nhân số 17 đã được nhắc đến.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng, những vấn đề này chưa đi đến cùng sự châm biếm mà chỉ mang tính “điểm xuyết”. Thậm chí, có rất nhiều vấn đề có thể đẩy lên để làm điểm nhấn và tăng tính phê phán xã hội thì lại qua loa, sơ sài… Tiếng cười sâu cay, mang tính “chiến đấu” của Táo Quân vì thế mà giảm đi rất nhiều so với trước đây.

Táo Quân 2021 gây ức chế vì quá nhạt nhẽo, quảng cáo thô thiển - Ảnh 3.
Táo Quân 2021 gây ức chế vì quá nhạt nhẽo, quảng cáo thô thiển - Ảnh 4.
Chuyện xu nịnh, chạy chức chạy quyền… được đề cập đến nhưng chưa sâu cay, thiếu sự sắc bén.

Chuyện “nóng” về bổ nhiệm cán bộ, chạy chức chạy quyền, thói xu nịnh, kết bè kết cảnh… xảy ra ở một số cơ quan công quyền, gây nhức nhối trong nhân dân cũng được khéo léo lồng ghép. Ở lĩnh vực giáo dục, các vấn đề bất cập như thu phí học thêm vô tội vạ, tranh cãi về sách giáo khoa “Cánh Diều”, những vấn nạn nhức nhối học đường… cũng được đề cập.

Các màn đối đáp giữa các Táo với các Táo, giữa các Táo với Nam Tào – Bắc Đẩu – Ngọc Hoàng cũng rất rời rạc, thiếu sự ăn khớp và thiếu chi tiết thú vị. Đặc biệt, phân đoạn lặp hành động hát, vũ đoàn nhảy… để kéo dài thời gian càng khiến mọi thứ trở nên thiếu liền mạch. Phần tạo hình của Bắc Đẩu do Công Lý đảm nhiệm bị sến từ trang phục cho đến kiểu tóc, hóa trang.

Nhiều người cũng cho rằng, việc đưa Lâm Vỹ Dạ vào chương trình tạo thêm màu sắc mới. Tuy nhiên, cách diễn của nữ diễn viên không ăn khớp với dàn nghệ sĩ Táo Quân. Cách diễn của cô có gì đó hơi giải trí thái quá và tạo tiếng cười “gameshow”.

Táo Quân 2021 gây ức chế vì quá nhạt nhẽo, quảng cáo thô thiển - Ảnh 5.
Lâm Vỹ Dạ bị chê diễn xuất chưa phù hợp với phong cách của Táo Quân.

Ngay khi chương trình đang phát, một đạo diễn chuyên về hài tết đã phát biểu rằng: “Biên kịch giờ hiếm và quý hơn “thiên thạch”. Nhạt quá. Nhạt quá”.

Nhiều khán giả cũng dùng những tính từ mạnh để bày tỏ cảm xúc của mình như: “Như đào giếng mới”, “Nước ốc gọi bằng cụ”, “Năm nay chỉ hay đoạn đầu, phần cuối quá nhạt nhẽo”, “Táo bây giờ kiểu mới quá, không hay như ngày xưa”…

Đặc biệt, rất nhiều khán giả than phiền phần quảng cáo chen vào giữa chương trình quá nhiều khiến cho cảm xúc người xem bị đứt đoạn và cảm thấy ức chế.

“20% là quảng cáo, bớt chèn quảng cáo lại. Tôi xem Táo Quân chứ không xem mấy cái quảng cáo. Nhảm thật”, khán giả Phạm Quang Khương bức xúc.

“Quảng cáo nhiều như thế này năm sau đừng phát Táo Quân nữa”, khán giả Lâm Hiếu bày tỏ.

Táo Quân 2021 gây ức chế vì quá nhạt nhẽo, quảng cáo thô thiển - Ảnh 6.
Táo Quân 2021 gây ức chế vì quá nhạt nhẽo, quảng cáo thô thiển - Ảnh 7.
Khán giả chưa cảm thấy đã khi Táo Quân chưa đi đến tận cùng những vấn đề gây nhức nhối trong xã hội.

“Nhiều quảng cáo quá không muốn xem”, “Cứ đang hay lại quảng cáo”, “Quảng cáo ít thôi Táo Quân ơi”, “Quảng cáo nhiều tới mức bỏ luôn không muốn xem”… là những than phiền của khán giả khi xem Táo Quân 2021.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Táo Quân bị than phiền khi chèn quảng cáo quá nhiều khiến cảm xúc người xem bị đứt đoạn. Tuy nhiên, sự việc cứ lặp đi lặp lại dù đã được khán giả góp ý, nhắc nhở… thì đơn vị phát sóng cũng cần nên xem lại.

Khánh Đăng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều