+
Aa
-
like
comment

Tân Phó chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân – nữ cán bộ “sát dân, gần Công đoàn”

07/04/2021 15:04

Bà Võ Thị Ánh Xuân – Bí thư Tỉnh uỷ An Giang – vừa được Quốc hội bầu giữ chức Phó Chủ tịch Nước nhiệm kỳ 2016-2021. Lao Động xin giới thiệu những hình ảnh hoạt động của vị nữ cán bộ được dư luận đánh giá là lãnh đạo “sát dân, gần Công đoàn”.

Bà Võ Thị Ánh Xuân, sinh năm 1970, quê Tịnh Biên – An Giang, cựu sinh viên Khoa sư phạm Hóa học Trường Đại học Cần Thơ. Trước khi được Quốc hội bầu giữ chức Phó Chủ tịch Nước, bà là Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Quốc hội tỉnh An Giang.
Do trước đó kinh qua nhiều vị trí làm việc gắn bó với cơ sở và hoạt động đoàn thể, như Hội Phụ nữ tỉnh An Giang, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Tân Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang… nên bà Võ Thị Ánh Xuân có tác phong làm việc rất nhiệt tình, thân thiện, gần gũi… đặc biệt là với địa bàn nông thôn, nông dân, người lao động và tổ chức Công đoàn.
Là phụ nữ, nhưng bà Võ Thị Ánh Xuân không quản đường sá, địa hình trắc trở, thời tiết khắc nghiệt của mùa bão lũ… để sẵn sàng có mặt kịp thời tại các điểm nóng bằng các phương tiện giao thông đơn sơ.
Nhờ tinh thần làm việc quyết liệt đó mà trong quá trình làm Bí thư Tỉnh ủy An Giang, bà Võ Thị Ánh Xuân đã có những chỉ đạo mạnh mẽ, cương quyết, sát thực tế. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, địa phương mà còn gợi mở nhiều vấn đề về tính lý luận gắn liền với thực tiễn.
Trong quá trình làm việc, bà Võ Thị Ánh Xuân luôn dành cho công nhân lao động và tổ chức Công đoàn tình cảm, sự quan tâm vô cùng sâu sắc. Bà là người hình thành và duy trì mô hình lãnh đạo tỉnh cùng thăm, chúc Tết công nhân vệ sinh vào thời điểm dọn rác đêm giao thừa.
Bà Võ Thị Ánh Xuân cũng là Bí thư Tỉnh ủy An Giang đề xuất, triển khai thực hiện và duy trì nhiều năm nay mô hình cán bộ lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà người nằm viện đêm giao thừa.
Không chỉ thăm, tặng quà, bà Võ Thị Ánh Xuân còn dành thời gian chia sẻ, động viên gia đình đối với các trường hợp bệnh nặng, hiểm nghèo.
Bà Võ Thị Ánh Xuân “tay bắt, mặt mừng” với nữ nhân viên y tế làm nhiệm vụ trực cấp cứu đêm giao thừa.
Đặc biệt, bà Võ Thị Ánh Xuân dành cho hoạt động Công đoàn sự quan tâm và đồng hành mọi lúc mọi nơi. Không chỉ sẵn sàng có mặt và trực tiếp trao quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động vào dịp Tết Sum vầy”…
Bà Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Tết.
Dù bận rất nhiều việc do cùng lúc gánh nhiều trọng trách: Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, nhưng bà Võ Thị Ánh Xuân luôn thu xếp thời gian để dự và quan tâm đến các sự kiện công đoàn.

Lục Tùng

Bài mới
Đọc nhiều