+
Aa
-
like
comment

Tân Ngoại trưởng Mỹ phát đi tín hiệu quan trọng về Biển Đông

Bảo Trâm - 28/01/2021 11:07

Sáng 28/1, trang web chính thức của Chính phủ Mỹ đã đăng tải thông tin
Ngoại trưởng Mỹ, ông Antony Blinken vừa phát đi tín hiệu quan trọng về Biển Đông trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ ngoại giao Philippines Teodoro Locsin.

Theo thông cáo mà Chính phủ Mỹ công bố, Ngoại trưởng Blinken và Bộ trưởng Locsin tái khẳng định rằng một Liên minh Mỹ-Philippines mạnh mẽ là rất quan trọng đối với một khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

Bộ trưởng Blinken nhấn mạnh tầm quan trọng của Hiệp ước Phòng thủ lẫn nhau đối với an ninh của cả hai quốc gia và áp dụng rõ ràng của nó đối với các cuộc tấn công vũ trang nhằm vào lực lượng vũ trang, tàu công hoặc máy bay của Philippines ở Thái Bình Dương, bao gồm Biển Đông.

Thông tin đăng tải chính thức tại trang web của văn phòng Chính phủ Mỹ

Đặc biệt, Mỹ còn nhấn mạnh rằng Mỹ bác bỏ các yêu sách hàng hải của Trung Quốc ở Biển Đông, vượt ra ngoài khuôn khổ cho phép của Công ước Liên Hiệp quốc về Luật biển năm 1982.

Bộ trưởng Blinken cam kết sẽ sát cánh với các các nước Đông Nam Á trước sức ép ngày càng quá quắt của Trung Quốc.

Hơn nữa, hai vị Bộ trưởng cũng đưa ra cam kết tiếp tục xây dựng mối quan hệ được xây dựng dựa trên lợi ích chiến lược chung và lịch sử, các giá trị dân chủ và quan hệ giao lưu nhân dân bền chặt.

Đây được xem là những tín hiệu quan trọng liên quan bộ máy cầm quyền mới của Mỹ, rằng họ sẽ giữ nguyên những cam kết trước đó, ngăn chặn những nỗ lực phi pháp của Trung Quốc tại Biển Đông.

Bảo Trâm (Lược dịch theo thông tin Văn phòng Chính phủ Mỹ)

Bài mới
Đọc nhiều