+
Aa
-
like
comment

Tấn công mạng 2021: Tội phạm sẽ nhắm đến 5G

25/11/2020 15:36

Hãng bảo mật Kaspersky cảnh báo trong năm 2021 sẽ xuất hiện các vụ tấn công nhắm vào thiết bị mạng và hoạt động dò tìm lỗ hổng bảo mật trên mạng 5G đang được nhiều người trông đợi để sử dụng.

Tội phạm mạng sẽ tấn công mạng 5G trong năm 2021

Khi mức độ ứng dụng công nghệ này gia tăng và nhiều thiết bị phụ thuộc vào kết nối mà công nghệ 5G cung cấp, các lỗ hổng bảo mật trên mạng 5G sẽ xuất hiện. Tin tặc sẽ tận dụng cơ hội để săn tìm những lỗ hổng bảo mật mà chúng có thể khai thác.

Các chuyên gia Kaspersky dự đoán sẽ có nhiều vụ tấn công đột phá được tạo ra từ một vụ tấn công có chủ đích (APT) và đồng bộ, được thiết kế để tấn công vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu, hoặc gây ra các thiệt hại liên quan – khi cuộc sống của chúng ta trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ, với bình diện tấn công rộng hơn nhiều so với trước đây.

Một trong những xu thế quan trọng và nguy hiểm nhất mà các nhà nghiên cứu của Kaspersky dự báo là sự thay đổi trong cách tiếp cận của tin tặc khi thực hiện các vụ tấn công.

Năm ngoái, các vụ tấn công ransomware (mã độc tống tiền) có chủ đích đã đạt đến một trình độ mới. Tin tặc đã sử dụng một mã độc phổ thông như một phương thức để đặt những bước chân ban đầu vào các môi trường mạng mục tiêu. Các nhà nghiên cứu tin rằng tin tặc phát tán các vụ tấn công APT sẽ bắt đầu sử dụng cùng một phương thức như vậy để tấn công các đích đã được lựa chọn.

Tin tặc sẽ tiếp tục khai thác sơ hở từ đại dịch COVID-19. Mặc dù không có thay đổi về chiến thuật, kỹ thuật và quy trình của tin tặc, nhưng virus vẫn là một chủ đề được quan tâm. Khi đại dịch tiếp tục kéo dài đến năm 2021, tin tặc sẽ tiếp tục khai thác chủ đề này.

Các tổ chức cần quan tâm nhiều hơn đến mã độc phổ thông, có hoạt động ứng phó sự cố cơ bản trên từng máy tính bị chiếm quyền, để đảm bảo rằng mã độc phổ thông cũng không thể được sử dụng như một phương thức để triển khai các mối đe dọa bảo mật tinh vi.

Dự báo này được phát triển dựa trên những thay đổi mà nhóm nghiên cứu và phân tích toàn cầu (GReAT) của Kaspersky đã quan sát được trong năm 2020, được công bố để hỗ trợ cộng đồng an ninh mạng chuẩn bị vượt qua những thách thức phía trước.

ĐỨC THIỆN/TT

Bài mới
Đọc nhiều