+
Aa
-
like
comment

Tâm sự thật cô giáo tát học sinh lớp 4: “tôi đã phải kiềm chế rất nhiều”

25/09/2020 13:36

Cô Hằng cho biết, do cô quá bức xúc về việc đã nhắc học sinh lắng nghe cô đọc để viết bài nhưng các em không nghe.

Liên quan đến thông tin tạm đình chỉ cô giáo tát học sinh lớp 4, sáng ngày 25/9, trao đổi với báo Đất Việt, cô giáo Lê Thị Thu Hằng, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) cho biết, sự việc xảy vào tiết chính tả và cô đã phải kiềm chế từ sáng do nói học sinh không nghe lời.

“Để dẫn đến hành động này, tôi đã phải kiềm chế rất nhiều về thái độ học tập của học sinh. Hôm đó là vào tiết chính tả, các em cần phải lắng nghe cô giáo đọc để viết nhưng học sinh lại không thực hiện, cứ cố tình đi lại rồi làm rơi đồ dùng, không tập trung vào bài học của mình, nhắc từ sáng rồi cũng không nghe.

Lớp đó là lớp cá biệt của trường, không những nghịch mà học cũng không chăm, cô nào vào đó dạy cũng sợ. Đối với trẻ bây giờ, khi mà giáo viên chỉ đánh nhẹ dù đau hay không đau cũng là một chuyện lớn, bởi vậy quy định, điều lệ của trường tiểu học thế nào thì tôi chấp nhận hình phạt như thế”, cô Hằng chia sẻ.

Hình ảnh về học sinh bị đánh được nhiều người chia sẻ
Hình ảnh về học sinh bị đánh được nhiều người chia sẻ

Theo cô Hằng, cô chỉ tát 1 cái nhẹ vào má học sinh. Kể từ hôm đó, em học sinh này vẫn đi học bình thường. Cô Hằng cũng biết hành vi của mình là sai nên sau đó đã gọi điện và lên nhà em học sinh này 2-3 lần để xin lỗi.

Cô Hằng cũng chia sẻ, 24 năm dạy học cô chưa gặp phụ huynh và học sinh nào như đối với trường hợp này bởi trong suy nghĩ và quan điểm của cô khi bước chân vào nghề giáo là cô coi tất các học sinh đều như nhau, không phân biệt. Học sinh nào học chưa tốt, chưa tập trung cô sẽ áp dụng mọi cách để giúp.

“Chỉ trong 8 ngày mà tôi sụt 4kg và tôi đang nghĩ nhiều về nghề của mình. Có khóa học sinh năm nay đang học lớp 6 rồi nhưng khi biết chuyện này, phụ huynh cũng nhắn tin, gọi điện động viên tôi. Đó là niềm an ủi lớn nhất đối với tôi lúc này.

Trong cuộc đời làm nghề giáo, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ phân biệt học sinh, nhiều em học lớp 5 rủ nhau đi uống bia, khi biết tin tôi cũng phải đi tìm, có em đi chơi đến 9-10h tối, tôi cũng đi tìm.

Nếu tôi dạy học không nghiêm túc, không làm đúng lương tâm nghề nghiệp của mình thì những phụ huynh muốn con học lấy bằng thật thì họ lại nói cô không có trách nhiệm. Còn những phụ huynh nuông chiều con thì họ cho rằng, chỉ cần con biết đọc biết viết là được lại gây áp lực cho tôi.

Nếu để cho các em lên lớp ở cấp 1 theo chỉ tiêu đều nằm trong tầm tay của giáo viên nhưng lương tâm tôi không cho phép”, cô Hằng chia sẻ thêm.

Trước đó, chiều ngày 24/9, ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang cho biết huyện vừa có quyết định kỷ luật đối với cô giáo Lê Thị Thu Hằng vì tát học sinh.

Trong quá trình giảng dạy, trên lớp có học sinh mất trật tự, nhắc nhở nhiều lần nhưng không được, cô Lê Thị Thu Hằng đã bức xúc quát mắng và tát vào má nữ học sinh T.

Ông Nguyễn Trung Hiếu cho biết hành vi của cô Lê Thị Thu Hằng đã vi phạm quy định tại điểm 2, Điều 21, Nghị định số 138/2013/NĐ-CP ngày 22/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

UBND huyện Bắc Quang đã ra quyết định phạt hành chính với cô Hằng 7,5 triệu đồng và bổ sung hình phạt là đình chỉ giảng dạy 3 tháng.

Thanh Giang

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều