+
Aa
-
like
comment

Tâm sự của chiến sỹ CSCĐ chịu đau để cứu bé trai bị co giật

05/08/2019 10:13

Mạng xã hội đang lan truyền bức ảnh ghi lại hành động đẹp của một chiến sĩ cảnh sát cơ động đã nghiến răng chịu đau khi đưa tay vào miệng cháu bé, để ngăn bé cắn lưỡi trong lúc lên cơ co giật.

cs2
Hành động đẹp của chiến sỹ cảnh sát cơ động chịu đau để cứu CĐV nhí tại sân Thiên Trường, Nam Định.

Trong trận cầu kịch tính tại vòng 19 giải VĐQG V.League 2019 giữa chủ nhà DNH Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai vừa kết thúc cách đây ít phút với tỷ số hòa, hình ảnh mà người hâm mộ ấn tượng nhất là hình ảnh một CĐV nhí của Nam Định có dấu hiệu co giật, nuốt lưỡi trên khán đài đông nghẹt như chảo lửa ở sân Thiên Trường.

Trong phút giây nguy kịch ấy, đồng chí CSCĐ Trần Đức Giảng đang làm nhiệm vụ tại sân đã dùng tay chịu đau để ngăn bé cắn lưỡi. Theo đại úy Giảng, đó là những kỹ năng sơ cứu nạn nhân anh từng học từ trường lớp và từ cuộc sống.

Khi biết mọi người đang bày tỏ sự xúc động trước hành động của mình, đại úy Trần Đức Giảng khiêm tốn nói, đó chỉ là việc làm bình thường, là nhiệm vụ và trách nhiệm của một chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, không có gì đặc biệt cả: “Tôi xúc động vì mọi người dành nhiều tình cảm cho mình nhưng ai trong hoàn cảnh này cũng đều sẽ làm như tôi”.

Cuộc sống là vậy, luôn có những con người sống đẹp, có tình, có trách nhiệm với xã hội và mọi người xung quanh. Một hình ảnh thôi nhưng cũng đủ để chúng ta phải suy ngẫm.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều