+
Aa
-
like
comment

Tâm nguyện nhói lòng của gia đình nam sinh bị sát hại ở Nhật Bản

Sơn Ca - 04/08/2021 10:40

“Theo địa phương nắm bắt trong sáng nay (4/8), gia đình đang phối hợp với Sở Ngoại vụ và Đại sứ quán đưa thi thể cháu về”, lãnh đạo phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Hải Phòng, quê của nam sinh bị sát hại khi du học tại Nhật Bản thông tin.

Liên quan đến vụ nam sinh Trịnh T.A (SN 1999, quê phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Hải Phòng) bị sát hại khi du học tại Nhật Bản, sáng 4/8, lãnh đạo UBND phường Hưng Đạo cho biết: “Theo địa phương nắm bắt trong sáng nay, gia đình đang phối hợp với Sở Ngoại vụ và Đại sứ quán đưa thi thể cháu về”.

Trong đơn trình bày gửi UBND phường Hưng Đạo ngày 3/8, gia đình nạn nhân nhờ chính quyền giúp đỡ, giúp đưa thi thể cháu về.”

Nay, do xa xôi cách trở, dịch bệnh đang phức tạp, gia đình bối rối không biết xoay xở ra sao, làm đơn kính mong các cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để có thể đưa thi thể cháu về quê hương, cũng như sớm bắt được kẻ thủ ác” – trích nội dung đơn. Đồng thời, gia đình cũng mong muốn sự việc được làm sáng tỏ để lấy lại công bằng cho con trai xấu số.

Theo TTXVN, trong công văn gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản), cảnh sát tỉnh Osaka cho biết, nạn nhân bị hành hung đến chết trong clip xuất hiện trên mạng xã hội tối 2/8 là T.T.A., sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205.

T.T.A bị hành hung và đẩy xuống sông lúc 20h20 cùng ngày tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka). Đội cứu hộ đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng T.A không qua khỏi, mất lúc 21h21 ngày 2/8.

Trả lời PV, ông T.V.T (bố đẻ của T.T.A) cho biết, mong muốn lớn nhất của gia đình lúc này là mọi việc được làm sáng tỏ để lấy lại công bằng cho T.A và nhờ sự giúp đỡ của cơ quan chức năng đưa thi thể nam thanh niên về nước.

Trang Facebook cá nhân được cho là của nạn nhân bị đạp xuống sông tử vong ở Nhật Bản đã chuyển sang trạng thái tưởng nhớ

Liên hệ với tài khoản K.D (Hải Phòng) – người này cho biết cô là em họ của nam thanh niên nghi bị đạp xuống sông tử vong ở Nhật Bản.

D. cho biết, đêm qua gia đình đã nhận được thông tin T.A gặp nạn từ người bạn ở cùng phòng bên Nhật Bản. “Gia đình đã biết tin rồi. Mẹ anh ấy gần như ngã quỵ, vẫn chưa chấp nhận sự thật đau đớn ấy”.

Cũng theo người này, gia đình không kêu gọi quyên góp cũng không có bất kỳ tài khoản nào đăng tải trên mạng xã hội để kêu gọi quyên góp. Nguyện vọng của gia đình chỉ mong tìm được công bằng cho T.A để T.A ra đi thanh thản.

Theo vị lãnh đạo UBND phường Hưng Đạo, T. là con duy nhất trong gia đình, được nhiều người đánh giá là ngoan hiền. Năm 2019, T. đi du học Nhật Bản, gia cảnh gia đình thuộc diện trung bình khá ở địa phương.

Sơn Ca

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều