+
Aa
-
like
comment

Tâm nguyện cuối đời của nghệ sĩ Hoàng Lan

Phạm Hùng - 06/02/2022 06:42

Nhiều đồng nghiệp đã bày tỏ sự thương tiếc trước thông tin nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời khuya 4-2 (mùng 4 Tết) tại nhà thuê ở quận 11, TP.HCM. Nghệ sĩ Hoàng Lan ra đi nhẹ nhàng, trước khi mất, bà mong muốn gửi lại số tiền các mạnh thường quân hỗ trợ cho mình tới nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM cho biết trong thời gian nghệ sĩ Hoàng Lan điều trị bệnh, thỉnh thoảng chị đến thăm hỏi hoặc nắm bắt tình hình bệnh tình qua người chăm sóc. Dù đã chuẩn bị tinh thần, chị vẫn cảm thấy xót xa khi nữ nghệ sĩ qua đời.

Tam nguyen cua Hoang Lan anh 1
Trịnh Kim Chi trong một lần đến thăm nghệ sĩ Hoàng Lan.

Từ Mỹ, Quang Thành thương tiếc: “Thuộc thế hệ nghệ sĩ sân khấu kịch thành phố sau 1975 với rất nhiều những vai diễn sân khấu, phim ảnh, truyền hình. Đặc biệt nổi tiếng Trong nhà ngoài phố một thời. Trải qua những ngày tháng thăng hoa của sự nghiệp và rồi đau bệnh ở những năm cuối cùng. Khán giả sẽ nhớ mãi chị, cảm ơn chị những nụ cười để lại, từ nay bình yên chị nhé”.

Trấn Thành viết: “Hết đau đớn rồi. Thôi chị nghỉ ngơi nhé. Mọi người sẽ luôn thương nhớ về chị”. Được biết, trong khoảng thời gian đàn chị bị bệnh, Trấn Thành thường xuyên đến thăm và gửi lời động viên.

Lắng nghe tâm sự của nghệ sĩ trong những ngày cuối đời, Trịnh Kim Chi kể: “Số tiền các mạnh thường quân hỗ trợ chị Lan hiện vẫn còn. Chị có tâm nguyện, mong muốn dùng số tiền đó để lo hậu sự, lễ 49 ngày và 100 ngày. Sau đó, còn lại bao nhiêu, chị muốn gửi tặng các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi sẽ làm mọi việc theo tâm nguyện của chị Lan”.

Trịnh Kim Chi cho biết thêm lễ động quan diễn ra vào sáng 6/2. Sau đó, linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa. Tro cốt của nghệ sĩ Hoàng Lan được an vị tại chùa Nghệ sĩ, quận Gò Vấp.

Nghệ sĩ Hoàng Lan được rất nhiều anh chị em đồng nghiệp yêu quý.

Do hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoàng Lan đơn chiếc, không có anh em, người thân nên lễ tang của bà do một số bạn thân đứng ra lo liệu. Ban Ái hữu của Hội sân khấu TP.HCM giúp sắp xếp địa điểm.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959. Bà vào nghề từ năm 1977. Hoàng Lan nổi lên từ chương trình Trong nhà ngoài phố. Sau đó, nữ diễn viên rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình.

Bà từng tham gia các phim Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời… Nữ nghệ sĩ kể bà từng bị trầm cảm vì chuyện tan vỡ hôn nhân, làm ăn thua lỗ.

Nghệ sĩ Hoàng Lan đổ bệnh sau khi đóng xong phim Cổng mặt trời. Chứng suy thận khiến bà thường xuyên bị mệt mỏi, hai chân đứng không vững. Sau đó bà mắc thêm bệnh Parkinson, cột sống, giãn tĩnh mạch, huyết áp.

Phạm Hùng 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều