+
Aa
-
like
comment

“Tấm lòng” của lãnh đạo TP.HCM từ chính sách hỗ trợ vô điều kiện

Thu An - 20/08/2021 16:00

Người đang cư ngụ tại thành phố, không phân biệt thành phần nào, ở đâu, chỉ cần khó khăn, thiếu thốn thì thành phố giúp đỡ vô điều kiện”, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã khẳng định như vậy trước một ngày khi TP.HCM tiếp tục bước vào đợt giãn cách xã hội kéo dài một tháng. Ngay sau đó là chính sách hỗ trợ vô điều kiện cho khoảng 2,5 triệu người dân khó khăn đã được TP.HCM đưa ra.

Không phải mới đây mà từ khi dịch bệnh xảy ra chính quyền thành phố đã đưa ra hàng loạt chính sách giúp đỡ người dân. Tiêu biểu như gói hỗ trợ 866 tỷ đồng đã được trao tận tay những người nghèo, từ cô bán vé số đến chú bán báo… khiến chúng ta ấm lòng giữa mùa dịch. Thế nhưng, dù là vậy với tình hình dịch bệnh kéo dài như hiện nay thì vẫn còn rất rất nhiều hoàn cảnh cần giúp đỡ. Đó cũng là lý do vì sao xuất hiện cảnh tượng hàng nghìn người đổ về cửa ngõ phía đông, phía tây của thành phố để hồi hương. Sự khó khăn không chỉ ở miếng ăn mà còn từ nơi ở. Nhất là đối với những người nghèo, người già không có điện thoại công nghệ – một kênh liên lạc chính giữa mạnh thường quân đối với người dân nghèo hiện nay.

Thấu hiểu và thông cảm với những khó khăn, vất vả của người dân, chính vì thế trước khi lệnh giãn cách mới, lãnh đạo thành phố đã trấn an và đảm bảo với người dân bằng việc giúp đỡ vô điều kiện. Có thể ở những lần hỗ trợ trước, xuất hiện một số trường hợp đòi hỏi sổ hộ khẩu, người lao động tự do, xe ôm truyền thống… không được tiếp nhận gói hỗ trợ. Thế nhưng, với chính sách mới lần này, tất cả đều được hỗ trợ, chỉ cần khó khăn, chỉ cần lên tiếng, thì sẽ được đáp lời. Điều quan trọng hơn cả là lần hỗ trợ này sẽ được tính gộp luôn từ những lần hỗ trợ trước, có nghĩa nếu từ những lần trước ai chưa được nhận thì sẽ được cộng dồn và trao luôn một lần. Rất tuyệt vời, một quy định kịp thời và cầu thị, giải đáp được bức xúc của một số bà con nghèo, người lao động tự do thất nghiệp bị bỏ rơi từ những lần trước. Chính vì vậy, rất mong mỏi người dân hãy kiên nhẫn và bình tĩnh, số điện thoại đường dây nóng đã có. Nếu có vấn đề gì hãy chủ động liên lạc. Chắc chắn không một cơ quan, đơn vị, tổ chức nào dám bỏ rơi bà con!

TP.HCM chưa bao giờ từ chối bất cứ ai muốn đến làm việc và sinh sống, và trong dịch bệnh cũng vậy. Lãnh đạo thành phố luôn kêu gọi người dân hãy ở lại để thành phố được giúp đỡ, ở lại để tiêm vaccine nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình và xã hội. Rõ ràng ai cũng hiểu thành phố đang quá tải, khó khăn về mọi mặt nhưng không vì thế mà buông bỏ người dân để nhẹ nhàng, dễ thở hơn. Đó là tấm lòng rất đáng quý, rất đáng trân trọng. Đó là cái tình người trong giông bão mà chúng ta không thể nào nhận ra được nếu quá bình yên. Thành phố trao cho người dân vô điều kiện, quan trọng là bạn có chịu mở lòng hay không.

Dịch bệnh là điều không ai mong muốn, nhưng chúng ta buộc phải trải qua những điều đó giống như việc có những cơn sốt trong cuộc đời của mỗi con người. Chỉ có đương đầu và chiến đấu thì chúng ta mới chiến thắng, vì vậy thành phố rất cần những cánh tay giơ lên đồng lòng chung sức của người dân. TP.HCM có chiến thắng dịch bệnh hay không, kiểm soát được dịch sớm hay muộn, không chỉ nhờ sức của một người hay một nhóm người mà là toàn thể.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều