+
Aa
-
like
comment

Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

24/08/2021 09:30

Ngày 24-8, Sở Y tế Gia Lai đã có thông cáo báo chí về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai do sai sót trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Trước đó, ngày 20-8, Sở Y tế Gia Lai đã họp, sau đó ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Phạm Bá Mỹ. Thông tin tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Bá Mỹ được người dân quan tâm, theo dõi.

Sở Y tế Gia Lai khẳng định, việc ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mỹ là đúng thẩm quyền. Việc tạm đình chỉ công tác nói trên (không đình chỉ về chức vụ) là để xem xét trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch tại đơn vị.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo Sở Y tế Gia Lai, việc ra quyết định trên là vì nhận thấy Bệnh viện Đa khoa tỉnh có một số khuyết điểm, sai sót trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nên cần tạm đình chỉ công tác người đứng đầu đơn vị để làm rõ nội dung sai phạm và trách nhiệm cá nhân có liên quan.

Thông cáo báo chí của Sở Y tế Gia Lai cũng nêu rõ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai Phạm Bá Mỹ có biểu hiện thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị này.

Cụ thể, để xảy ra chậm trễ và thiếu sót trong quá trình triển khai các nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, xử lý nhóm bệnh nhân chạy thận đi từ địa phương có dịch (cụ thể là tỉnh Bình Định đang áp dụng giãn cách theo chỉ thị 15) không đúng quy định; không quản lý bệnh nhân theo hướng dẫn giám sát, cách ly của Bộ Y tế, để bệnh nhân tự thuê trọ, tự ăn uống, sinh hoạt ngoài cộng đồng, dễ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời đã chậm chuyển mẫu bệnh phẩm để Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm, bỏ sót không lấy mẫu xét nghiệm 1 trường hợp F1 đang nằm điều trị nội trú tại Khoa Lão,chậm lên phương án ứng phó để truy vết, sàng lọc, khoanh vùng các khoa có nhân viên tiếp xúc với ca F0, F1 để có hướng xử lý triệt để nhất. Việc này gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh, nhất là lại xảy ra tại bệnh viện tuyến cuối của địa phương.

Nội dung thứ 2 là, trong các đợt tiêm chủng đầu tiên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai chưa thực hiện đúng quy trình nhập dữ liệu tiêm chủng trên nền tảng quản lý tiêm chủng quốc gia, chậm trễ trong quá trình nhập hồi cứu và xử lý dữ liệu tiêm chủng. Bên cạnh đó, việc phối hợp tổ chức tiêm chủng vaccine còn chậm so với kế hoạch đề ra, làm ảnh hưởng đến kế hoạch tiêm chủng của tỉnh.

Cũng theo thông cáo báo chí của Sở Y tế Gia Lai, quyết định tạm đình chỉ công tác nói trên đã trao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai vào lúc 18 giờ ngày 20-8, đến ngày 23-8, Giám đốc Bệnh viện này đã thực hiện nghiêm túc các nội dung, tích cực phối hợp với Sở Y tế Gia Lai rà soát, kiểm tra lại các khuyết điểm, tồn tại.

Hữu Phúc 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều