+
Aa
-
like
comment

Tạm biệt “Tài chó điên”

Tifosi - 09/12/2020 21:00

Với những thế hệ 8x và 9x đời đầu, thì Gặp Nhau Cuối Tuần là một trong những chương hài đáng nhớ nhất của thời xưa cũ, và một phần của ngày cũ ấy, nằm ở trong những chiếc đĩa VCD, DVD ghi lại màn trình diễn của cô chú diễn viên hài như Xuân Hinh, Chí Tài, Hoài Linh, Bảo Quốc…

Hồi ấy, nghệ sĩ Xuân Hinh được mệnh danh là vua hài Đất Bắc thì nghệ sĩ Chí Tài và Hoài Linh được coi là cặp bài trùng của làng hài hải ngoại và phía Nam. Năm 2000, diễn viên Chí Tài quyết định về Việt Nam làm việc và biểu diễn. Trong thời điểm ấy, diễn viên Chí Tài đã là một diễn viên rất được hâm mộ, có danh vọng ở trong cộng đồng người Việt tại Mỹ, bạn bè và người thân có lời khuyên là nên ở lại nước Mỹ vì làng biểu diễn trong nước bấy giờ chưa phát triển, loại hình sân khấu hài chưa thực sự phổ biến với phần lớn người dân.

Hồi cuối thập niên 90, Việt Nam và Mỹ vừa mới bình thường hóa quan hệ, cùng với những quan điểm khác nhau về thời kỳ chiến tranh, người Việt trong nước có khá nhiều cái nhìn khắt khe về các diễn viên từ hải ngoại. Và chính diễn viên Chí Tài đã là góp phần thay đổi nhận thức đó, nghệ sĩ tập trung vào vai diễn, mang lại niềm vui cho người Việt cả trong và ngoài nước, không sa đà vào chính trị. Trở về nước, diễn viên Chí Tài rất được công chúng đón nhận và duy trì sức hút bền bỉ đến tận ngày nay.

Hai cây đại thụ của làng hài Việt Nam này cũng đặt những nền móng quan trọng đầu tiên cho làn sóng các nghệ sĩ hải ngoại trở về Việt Nam sống, làm việc và cống hiến.

Trong đợt đại dịch vừa qua, diễn viên Chí Tài cũng truyền những hành động tích cực khi tham gia vào quá trình cách ly phòng chống đại dịch. Chú thường đăng những thông tin tích cực về đại dịch, hỏi han và động viên mọi người trong phòng và gửi lời cám ơn đến các y bác sĩ, nhân viên phục vụ trong khu cách ly. Từ tấm gương của chú, nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ và người dân học tập theo, duy trì lối sống cách ly lành mạnh, hữu ích.

Thật tiếc, khi chú Chí Tài chẳng thể “chấp hết” được thời gian và bệnh tật.

Năm nay, cũng vừa tròn 20 năm mà chú Chí Tài về Việt Nam.

Tạm biệt, Tài Chó Điên!

Tifosi

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều