+
Aa
-
like
comment

Taliban treo người lơ lửng trên trực thăng gây xôn xao

01/09/2021 21:03

AfghanistanVideo Taliban treo lơ lửng một người trên trực thăng Black Hawk bay qua thành phố Kandahar thu hút nhiều lượt xem và bàn luận trên mạng xã hội.

Video xuất hiện trên Twitter hôm 30/8 và thu hút hàng triệu lượt view ghi lại cảnh một người đàn ông treo lơ lửng trên trực thăng ở Afghanistan. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động “treo cổ dân thường” của Taliban sau khi lực lượng này điều khiển thành thạo những chiếc trực thăng Black Hawk do Mỹ để lại.

Tuy nhiên, những góc quay cận cảnh hơn cho thấy người đàn ông treo lơ lửng vẫn sống và còn vẫy tay xuống phía dưới. Người này cũng được buộc dây nối với trực thăng vào phần bụng, thay vì phần cổ như nhiều người cáo buộc.

Một tài khoản tên Talib Times, tự mô tả là “tài khoản chính thức bằng tiếng Anh của Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan”, trước đó cũng đăng video này với chú thích: “Lực lượng Không quân của chúng ta! Vào lúc này, trực thăng của lực lượng không quân Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan đang bay trên thành phố Kandahar để tuần tra”.

Nhà báo tự do Bilal Sarwary cho biết phi công điều khiển trực thăng Black Hawk là người quen của anh, từng được đào tạo ở Mỹ và UAE. Người bị treo lơ lửng phía dưới là chiến binh Taliban với mục đích bung cờ của lực lượng trên bầu trời, song không thành công.

Hiện Twitter cũng gắn nhãn “bị đưa ra khỏi ngữ cảnh” cho video trên. Twitter dẫn nguồn tin từ các báo lớn và khẳng định Taliban không treo cổ người bằng trực thăng Mỹ trong video.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều